Phố Wall lao dốc vì nỗi sợ Covid-19 một lần nữa

Đóng cửa ngày thứ Hai, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm gần 185 điểm (0,6%) xuống 29,861. Mở đầu giao dịch, chỉ số này đã tăng hơn 200 điểm, mức cao kỷ lục. Giống như chỉ số Dow Jones, chỉ số S&P 500 cũng giảm 0,4% xuống 3.647 điểm. Đồng thời, chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,5% lên 12.440 điểm.

Thị trưởng Thành phố New York Bill de Blasio cảnh báo rằng thành phố có thể sớm “đóng cửa hoàn toàn.” Nhận định của Bill đã gây áp lực lên thị trường chứng khoán, đặc biệt là các cổ phiếu thuộc chỉ số Dow Jones và S&P 500.

“Kể từ tháng 5, chúng tôi đã chứng kiến ​​một ca nhiễm trùng Covid-19 chưa từng có. 5. Việc làm này phải dừng lại nếu không hệ thống bệnh viện sẽ bị đe dọa”, Thị trưởng New York cho biết. Các bang khác ở Mỹ và các nước khác cũng đang thực hiện các biện pháp để thu hẹp khoảng cách xã hội. – “Những biện pháp này đang làm tổn hại đến tăng trưởng toàn cầu”, Quincy Krosby, người đứng đầu chiến lược thị trường chiến tranh tại Prudential Financial, cho biết: “Câu hỏi đặt ra bây giờ là, bao nhiêu bang và quốc gia sẽ quay trở lại tình trạng hỗn loạn xã hội? “Trong giao dịch sau giờ làm việc, giá cổ phiếu của United Airlines giảm 3,4%, trong khi cổ phiếu của Amazon tăng 1,3%.

Thị trưởng New York cảnh báo rằng Hoa Kỳ bắt đầu giới thiệu vắc-xin Pfizer và BioNTech Covid-19 trên khắp nước Mỹ. Việc tiêm chủng được thực hiện tại hàng trăm trung tâm phân phối. Liều vắc-xin đầu tiên có sẵn ở New York. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng sẽ đưa ra đánh giá về vắc-xin Moderna trong tuần này. Điều này sẽ giúp ích trong quý II năm sau. Đưa các hoạt động kinh tế và xã hội trở lại bình thường. ”Mark Haefele, Giám đốc Đầu tư của UBS Global Wealth Management, cho biết:

Mặc dù vắc-xin đã bắt đầu được thúc đẩy, Hoa Kỳ vẫn tiếp tục vượt qua thời kỳ khó khăn trong sự phát triển phức tạp của đại dịch Trong số hơn 16 triệu trường hợp trên toàn quốc, 300.000 ca tử vong đã được xác nhận do Covid-19. Thúc đẩy lại Gói Hỗ trợ Kinh tế Mới. Do đó, các thành viên của hai bên đã lên kế hoạch khởi động một chương trình hỗ trợ trị giá 908 tỷ USD. Tuy nhiên, vẫn có những khác biệt giữa hai bên, đặc biệt là về sự hỗ trợ của chính quyền địa phương hoặc tiểu bang.

Minh Sơn (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *