“ Chỉ số VN Index luôn tăng trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống Hoa Kỳ ”

Trong báo cáo “Chiến lược đầu tư kinh tế Việt Nam” dưới sự chủ trì của ông Biden, Công ty TNHH Chứng khoán KIS Việt Nam đã liệt kê phản ứng của thị trường chứng khoán trong 5 cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua. Trong năm bầu cử, chỉ số NV có xu hướng đi ngang hoặc giảm nhẹ, trừ năm 2008, khi chỉ số này giảm mạnh do khủng hoảng tài chính toàn cầu. Nguyên nhân khiến thị trường đi xuống là do các nhà đầu tư vẫn thận trọng trong khi chờ đợi kết quả bầu cử và các tin tức chính sách tiếp theo.

Giao dịch chứng khoán Vndirect (khu vực 1). Ảnh: Quỳnh Trân .—— Dù bạn có phục vụ cho ứng cử viên nào đi chăng nữa thì thị trường chứng khoán Việt Nam đã có xu hướng đi lên trong năm đầu tiên tân chủ tịch. Gần đây, chỉ số VN Index đã tăng 47,8% trong năm 2017. Trong khoảng thời gian này, ông Trump đã đưa ra một loạt chính sách cứng rắn với các quốc gia khác nhằm giảm thâm hụt thương mại và bảo hộ ngành sản xuất trong nước. Những chính sách này đã khiến nhiều công ty chuyển hoạt động kinh doanh từ Trung Quốc sang các nước khác, trong đó có Việt Nam, điều này đã mang lại lợi ích cho thị trường chứng khoán. -Báo cáo của KIS nêu rõ: “Khi Biden làm tổng thống, do Đảng Dân chủ ủng hộ các chính sách bảo hộ mậu dịch, trong trung hạn, những thay đổi trong chuỗi cung ứng của Trung Quốc đối với Việt Nam sẽ khó đảo ngược.” Sẽ tiếp tục. năm sau. Để đối phó với cuộc khủng hoảng dịch bệnh, Biden đã hứa sẽ mở rộng các khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ, tăng các khoản thanh toán trực tiếp cho gia đình và mức lương tối thiểu. — Ngoài ra, tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ cũng tuyên bố cung cấp xét nghiệm miễn phí cho tất cả người dân. Thông tin cho biết thêm, Pfizer và BioNTech đang thử nghiệm vắc xin hiệu quả 90% và sẽ tiếp tục lạc quan về thị trường chứng khoán Mỹ và Việt Nam.

Kế hoạch đánh thuế của Biden cũng đã gây áp lực to lớn lên thị trường tài chính Mỹ, dòng tiền tìm kiếm thị trường có lợi hơn Việt Nam là thị trường E, thu hút vốn từ quỹ ETF lớn thứ hai Đông Nam Á, trong khi Malaysia và Singapore Dòng tiền âm ghi nhận nên khả năng trở thành điểm đến đầu tư của các nhà đầu tư Mỹ càng tăng cao. Tuyên bố này đã thuyết phục các chuyên gia KIS Việt Nam rằng nhà đầu tư nước ngoài có thể đã hủy mua ròng sau khi bán ra trong nhiều tháng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *