Mở công cụ cho vay chứng khoán

Vì vậy, SBL sẽ giúp xử lý các sai sót gây ra tình trạng thiếu hụt tạm thời chứng khoán để thanh toán, đồng thời giúp các nhà sáng lập ETF có đủ chứng khoán để cung cấp vốn và hoán đổi danh mục đầu tư. Khoản vay sẽ bao gồm tất cả các cổ phiếu đã niêm yết và giao dịch, ngoại trừ những cổ phiếu đã bị cảnh báo, kiểm soát hoặc đình chỉ; chứng khoán bị Cơ quan quản lý chứng khoán thế chấp, phong tỏa hoặc tạm giữ; chứng khoán hạn chế và trái phiếu chuyển đổi.

Cả hai sàn giao dịch chứng khoán. 223 chứng khoán đủ điều kiện vay, thời gian vay và cho vay tối đa là 5 ngày làm việc để hỗ trợ hoàn trả, và dài nhất không quá 90 ngày. Bơm vốn hoặc hoán đổi danh mục ETF. Nếu ngày đến hạn thanh toán trùng vào ngày nghỉ lễ, nghỉ lễ, Tết thì việc “trả nợ” sẽ bắt đầu vào ngày làm việc sau kỳ nghỉ lễ. Người đi vay. Và được bên cho vay chấp thuận nhưng không quá 3 lần, mỗi lần gia hạn không quá 5 ngày làm việc để hỗ trợ thanh toán và không quá 30 ngày đối với đầu tư cổ phiếu hoặc hoán đổi danh mục quỹ ETF. – Trừ khi các bên có thoả thuận khác, bên cho vay không cần phải trả nợ trong suốt thời gian vay. Ngược lại, người đi vay có thể hoàn trả toàn bộ hoặc một phần bảo đảm khoản vay bất kỳ lúc nào trong thời gian vay. – – Lãi suất cho vay do bên vay và bên cho vay thoả thuận nhưng không vượt quá 120% lãi suất tiền vay. Ngoài ra, người vay phải đăng ký tài sản thế chấp, nếu việc thế chấp không thành công, VSD sẽ ngăn cản việc thanh toán. Khả năng trả nợ của người cho vay. Tài sản đảm bảo có thể là tiền mặt hoặc chứng khoán niêm yết. Hiện VSD đã công bố danh sách cổ phiếu được thế chấp, bao gồm 223 cổ phiếu niêm yết tại hai đơn vị. Trong đó, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh có 163 mã, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội có 60 mã.

Giá trị của tài sản thế chấp được tính bằng cách trừ đi tài sản thế chấp (nếu có) và cộng với giá trị của tài sản thế chấp bảo đảm. Mỗi chứng khoán có tỷ lệ chiết khấu riêng, nghĩa là trái phiếu chính phủ, tỷ lệ chiết khấu của trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh là 5%; chứng khoán tạo thành danh mục chứng khoán của VN30 và HNX30 chiếm 30%, còn lại là 40%. Tỷ lệ chiết khấu sẽ được điều chỉnh tùy theo tính thanh khoản và rủi ro của tài sản.

Huyền Thư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *