Dạy trẻ cách sử dụng tiền lì xì đúng cách

Theo phong tục, mỗi dịp năm mới trẻ em sẽ nhận được những lời chúc may mắn từ người lớn. Một cuộc khảo sát được thực hiện tại Trung Quốc vào năm 2012 cho thấy hơn 50% trẻ em ở các thành phố lớn kiếm được hơn 5.000 NDT (tương đương 17,5 triệu đồng) trong dịp năm mới. Khoảng 5% trẻ em nhận được thu nhập 35 triệu đồng.

Ở Việt Nam, chưa có khảo sát nào về số tiền mừng tuổi cho trẻ em, nhưng nhìn chung, thu nhập của trẻ em ở các thành phố lớn có thể lên tới hàng triệu đô la. Hương là phó chủ tịch của một công ty lớn ở Hà Nội, anh cho biết mỗi dịp Tết đến, tiền mừng tuổi của các con anh chỉ đủ mua một chiếc xe máy.

Với số tiền lớn của mình, hành vi của mỗi phụ huynh là khác nhau. Đối với trẻ nhỏ, cha mẹ thường “nâng niu”. Khi tuổi càng cao, cha mẹ có thể tiếp tục lựa chọn phương án này, hoặc để con cái tiêu tiền tùy thích.

Nếu bạn đã đủ lớn để tiêu tiền mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào, thì con bạn có thể nhanh chóng tiêu xài C. Ví dụ như đi chơi game với bạn bè hoặc mua những thứ mà trước đây bố mẹ không cho phép. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện ở Trung Quốc, nhiều học sinh trung học sử dụng tiền lì xì của mình để mua điện thoại di động đắt tiền, máy nghe nhạc … – Khi gặp nhiều may mắn, cha mẹ có thể dạy các em tham gia từ thiện.

Các chuyên gia cảnh báo rằng tịch thu hoặc rút tiền của trẻ không phải là cách tốt, bởi vì điều đó sẽ chỉ khiến trẻ càng thêm che giấu hoặc khiến trẻ nói dối về số tiền nhận được. Trong tâm hồn trẻ thơ, lì xì thuộc về chúng.

Ngược lại, nhiều chuyên gia tài chính cho rằng cơ hội được lì xì cho trẻ là cơ hội để cha mẹ “giáo dục con cái tiêu tiền, ngay cả khi bạn có thể yêu cầu chúng tiết kiệm tiền như một khoản đầu tư.

Đơn giản nhất Phương thức là mở tài khoản tiết kiệm, hiện nay nhiều ngân hàng như BIDV, Bưu điện Liên Việt, Đông Á, Sacombank … đều có chương trình gửi tiết kiệm cho trẻ em, hầu hết các ngân hàng đều cung cấp nhiều ưu đãi cho hình thức này, ví dụ như với các So với mức lãi suất ưu đãi nhất, số tiền gửi linh hoạt hơn, gói bảo hiểm dành cho trẻ em… thì điều này các em rất thích thú vì được sử dụng tài khoản tiết kiệm của chính mình và sử dụng thông qua gia sư của phụ huynh được Thuyết phục trẻ trích một phần hoặc toàn bộ số tiền lì xì để tạo tiền tiết kiệm. Số tiền này sẽ được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau do trẻ lựa chọn dưới sự hướng dẫn của cha mẹ. Các mục tiêu, chẳng hạn như vào đại học, mua nhà trong tương lai. Hoặc số tiền tiết kiệm được có thể dùng để mua những thứ có giá trị cao mà trẻ muốn như xe đạp điện, các chuyến du lịch Singapore. Bố mẹ có thể lì xì cho trẻ để đầu tư vào cổ phiếu, v.v. Kênh. Nếu đứa trẻ chưa đủ tuổi trở thành thành viên của tài khoản, tên của cha mẹ có thể được sử dụng. – – Jason Moser, một nhà phân tích tại American Investment Corporation, nói với Wall Street Journal rằng nhiều bậc cha mẹ đang tìm kiếm con cái của họ. Bởi vì Con bạn phải đầu tư vào trường tiểu học. Lúc đầu, nó giống như một trò chơi trong đó trẻ chọn một mã cụ thể và cha mẹ công bố kết quả có lãi hàng quý hoặc sáu tháng. Đối với trẻ lớn hơn, cha mẹ có thể để con Hãy chọn mua hàng của những công ty mà con đã biết Nếu các chuyên gia muốn cha mẹ cho con hiểu về thị trường tài chính và cách đầu tư khôn ngoan trong tương lai thì đây là lời khuyên của các chuyên gia thế giới.

Ngoài ra, cha mẹ cũng đừng quên nói rằng con mình sẽ tiêu tiền Một phần tiền dành cho hoạt động từ thiện. Đây là thời điểm tốt nhất để dạy lòng nhân ái và sự rộng lượng, bởi vì trẻ em có rất nhiều tiền. Để thuyết phục con cái, cha mẹ có thể dẫn lời tỷ phú Warren Buffett và những điều tương tự Bill Gates hứa sẽ quyên góp gần như toàn bộ tài sản của mình để giúp đỡ người khác .—— Anh Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *