Chỉ số giá trị tài sản ròng tăng mạnh nhất trong 5 tháng qua

Trong tuần qua, khối lượng giao dịch có xu hướng giảm khiến nhiều nhà phân tích dự đoán thị trường chứng khoán sẽ sớm điều chỉnh về vùng kháng cự 1050. Tuy nhiên, xu hướng ngày đầu tuần ngược lại, khi xu hướng tăng vẫn ổn định.

Chỉ số VN index dao động trong biên độ hẹp vào buổi sáng, sau đó sẽ giải phóng dần khoảng cách với điểm chuẩn. Nhảy lên khi kết thúc cuộc họp. Chỉ số đại diện cho sàn chứng khoán TP HCM tăng hơn 18 điểm, đóng cửa ở mức 1.064 điểm. Đây là cuộc họp có lợi nhuận mạnh nhất (tính theo giá trị tuyệt đối) kể từ cuối tháng 7 đến nay.

Vào ngày 14 tháng 12, xu hướng của hai chỉ số chính. Ảnh: VNDirect .

Thị trường xanh bao phủ 343 mã tăng giá, nhiều gấp 3 lần số mã giảm giá. Các ngành năng lượng, bất động sản, công nghiệp và tài chính tăng hơn 1,88%. Rổ VN30 cũng ghi nhận 28 mã có giá đóng cửa trên điểm chuẩn, duy nhất MSN đứng giá, còn SAB giảm nhẹ 0,3% xuống 204.000 đồng.

Theo thống kê của VNDirect, chín trong số mười cổ phiếu bị ảnh hưởng nhiều nhất. Chỉ số chung hiện là rổ cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong đó, VCB và VIC dẫn đầu lần lượt là 2,88% và 2%, đạt lần lượt 108,900 VND và 99,900 VND.

Thanh khoản thị trường hôm nay vượt 583 triệu đơn vị, tăng gần 120 triệu đơn vị so với khối lượng giao dịch của tuần trước. Do đó, khối lượng giao dịch cũng tăng lên 12,6 nghìn tỷ đồng, và khối lượng giao dịch tương ứng vượt 104 nghìn tỷ đồng. Các mã thanh khoản chủ yếu là VRE, ITA, TCB, STB và POW. Cổ phiếu của Chứng khoán SSI hôm nay cũng tăng điểm với khối lượng giao dịch đạt 11,8 triệu cổ phiếu và giá đóng cửa là 25.150 đồng.

Trong báo cáo phân tích mới đây, Chứng khoán MB cho rằng VN Index có tiềm năng mở rộng đà hồi phục lên vùng kháng cự 1.064-1.080 điểm trong tuần này. “Dòng tiền chảy qua các cổ phiếu và trụ cột lớn cho thấy thị trường đang mạnh. Ngoài ra, có thể khối ngoại mua ròng trong những tuần gần đây. Chuyên gia MBS nhận định đây được xem là động lực của thị trường .—— Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *