HoSE xác nhận rằng phiên ATC là “ không có lỗi ”

Chiều 17/12, Công ty Chứng khoán VNDirect đã gửi thông báo hệ thống giao dịch, ghi nhận sự cố không nhận được kết quả tương ứng từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) khi kết thúc cuộc họp. Ghép nối liên tục các lệnh buổi chiều và các cuộc họp ATC. Trung tâm dịch vụ khách hàng của VNDirect cho biết vấn đề này đang ảnh hưởng đến quá trình đặt hàng và bộ phận kỹ thuật đang làm việc với HoSE để giải quyết vấn đề này.

“Tôi đã đặt một lệnh mua hàng tồn kho với giá ATC, nhưng lệnh đó vẫn chưa được gửi đi. Bạn có thể bắt đầu cuộc họp này”, nhà kinh doanh chứng khoán BSC cho biết. Nguồn tin tại VnExpress cho biết, bộ phận kỹ thuật của Chứng khoán MB cũng đã báo lỗi nội bộ HoSE, không gửi lại số thứ tự, phải sửa chữa mất 30 phút.

Giao dịch khi thanh khoản giao dịch ATC sụt giảm nghiêm trọng Trong quá trình giao dịch, thẻ điện tử của công ty chứng khoán cũng ghi nhận diễn biến bất thường, trước đó nhà đầu tư rất tích cực, điều này khiến chỉ số VN-Index gần như nhích dần vào khoảng 2h25, cho đến khi đóng cửa ở mức 1.051,77 điểm, giảm 15 điểm. — Trong thông báo phát đi chiều nay, HoSE cho biết đã nhận được phản ánh một số công ty môi giới có hiện tượng lệnh giao dịch chậm, Bộ Quốc phòng đã tiến hành giám sát và nhận thấy có một số tình huống “có thể xảy ra do hoạt động giao dịch tăng mạnh như hiện nay. “Kết quả trả về chậm.

Tuy nhiên, HoSE khẳng định hệ thống giao dịch đã bắt đầu hoạt động .. ATC và cuối ngày giao dịch bình thường và không có lỗi.

Trong suốt thời gian ATC, thanh khoản giảm mạnh (ô màu vàng). Ảnh : SSI .

HoSE gặp sự cố lần trước vào ngày 9/6, khi kết thúc cuộc họp, VN index gần chạm mốc 900 điểm, hệ thống không khớp được lệnh ATC, HoSE vô giá, sự cố này ảnh hưởng đến các đợt khớp lệnh thường xuyên. Tất cả các lệnh giao dịch trong phiên, từ đó xác định giá đóng cửa của tất cả chứng khoán niêm yết trên HoSE.

Do đó, HoSE tạm ngừng giao dịch và hủy các lệnh tương ứng định kỳ của phiên đặt lệnh, từ đó xác định giá đóng cửa của HoSE vào tháng 6. Họp ngày 9. HoSE lấy giá đóng cửa của các lệnh cạnh tranh liên tiếp làm giá đóng cửa.

Trong giờ giao dịch hôm nay, do áp lực bán trên diện rộng, thanh khoản tăng mạnh, theo thống kê của BSC, chỉ có 2/19 ngành Một chiến thắng cho thấy dòng tiền đã rút phần lớn khỏi thị trường, khối lượng giao dịch các mã chứng khoán sang tay đạt khoảng 668 triệu đơn vị, tăng 76 triệu đơn vị so với hôm qua, dẫn đầu là HPG với 30,6 triệu đơn vị, tiếp theo là TCB, STB và ITA, với hơn 20 triệu cổ phiếu.

Nếu không tính Vinhomes nhận bàn giao, giá trị doanh nghiệp đạt 1.453 tỷ đồng, mức cao nhất kể từ đầu năm. Thỏa thuận mua cổ phiếu của khối ngoại hồi giữa tháng 6.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *