5 thiên đường du lịch bị động đất đe dọa

Ngày 16/4, một trận động đất mạnh 7,8 độ Richter đã xảy ra ở Ecuador khiến 272 người thiệt mạng và hơn 2.500 người bị thương. Ngoài ra, đảo Kyushu ở miền nam Nhật Bản phải hứng chịu hai trận động đất mạnh trong 3 ngày liên tiếp khiến 41 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và 180.000 người mất nhà cửa. Theo báo “Independent”, trước tình hình đó, các chuyên gia đã soạn thảo danh sách 5 điểm đến nằm trong vùng nguy cơ cao và có nguy cơ xảy ra động đất cao:

California, Mỹ

Đây là đứt gãy La San Andreas Đường này đi qua nó, dọc theo bờ biển phía tây, và kéo dài đến nam California. Nếu có động đất, nó sẽ rơi vào khoảng từ 8 đến 10, gây ra sóng thần tàn phá toàn bộ miền Tây nước Mỹ. Năm 1906, San Andreas gây ra thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử San Francisco (California). Trận động đất 8,25 độ richter đã cướp đi sinh mạng của hơn 3.000 người và là trận động đất cuối cùng kể từ đó.

Cầu Cổng Vàng (San Francisco) bắc qua tỉnh Bình Dương, Thái Lan, chỉ cách tâm chấn của trận động đất năm 1906 15 km và thu hút 10 triệu khách du lịch mỗi năm. Ảnh: Lateer Ledger .

New Zealand

Đường đứt gãy núi cao kéo dài dọc theo bờ biển phía tây nam của New Zealand là nguyên nhân của trận động đất 7,8 độ richter vào năm 2009. Xác suất xảy ra là hơn 30%. Đây sẽ là trận động đất lớn nhất trong lịch sử đất nước và sẽ làm sụp đổ mọi thứ trong vòng 50 năm tới.

Miền nam New Zealand được coi là một trong những khu vực trung lưu đẹp và xinh đẹp nhất trên thế giới. Ảnh: Vagabond Quest .

Chile

Đây là nơi từng xảy ra trận động đất mạnh 9,6 độ Richter vào năm 1960. Chile và Peru là hai quốc gia được bao bọc bởi mảng Nazca và mảng Nam Mỹ. Vụ va chạm và tương tác ở Chile sẽ gây ra những trận động đất lớn trong tương lai.

Chile là một quốc gia ven biển bao phủ gần như toàn bộ Nam Mỹ, và nó đang trở thành điểm đến ưa thích của nhiều du khách. khách hàng. Ảnh: Guide to Chile.

Sumatra, Indonesia-Sumatra có một đới đứt gãy cùng tên. Một dư chấn nhỏ đi qua bờ biển phía tây nam có thể gây ra sóng thần. Hòn đảo này nằm trong khu vực dễ xảy ra động đất, năm 2004, một trận động đất mạnh 9,1 độ Richter xảy ra ở bờ biển Sumatra, sóng thần đã giết chết 240.000 người ở hàng chục quốc gia Thái Bình Dương. — Sumatra nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những khu rừng nhiệt đới và vô số loài động vật hoang dã. Với những ai thích du lịch mạo hiểm thì đây là một điểm đến lý tưởng. Ảnh: Ron Travel.

Manila, Philippines

Quốc gia này là một phần của Đường đứt gãy Thái Bình Dương và được gọi chung là Vành đai lửa. Chile và Nhật Bản cũng nằm trong khu vực này. Các nhà địa chấn học dự đoán một trận động đất mạnh 7 độ Richter có thể phá hủy thành phố bất cứ lúc nào.

Tuy không phồn hoa như Bangkok nhưng người ta nói rằng Manila có những nét đặc trưng và cuộc sống riêng. Bình yên và thoải mái. Manila cũng là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trên TripAdvisor. Ảnh: Wikipedia.-Xem thêm: Khách du lịch ghi lại cảnh động đất tàn phá bãi biển-Hải Thu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *