Các nhà đầu tư khuyên không nên đánh thuế cổ tức bằng cổ phiếu

Theo Nghị định số 126 liên quan đến một số quy định của Luật Quản lý thuế, bắt đầu từ ngày 5/12, các công ty chứng khoán phải kê khai, khấu trừ thuế thu nhập cá nhân 5% đối với nhà đầu tư nhận cổ tức. -Thực tế, từ năm 2013, tầm nhìn thu nhập cổ tức là thu nhập đầu tư vốn và thuế phải nộp đã được quy định. Cá nhân khi chuyển nhượng cổ phần phải kê khai và nộp thuế 5% trên số cổ phần nhân với cổ tức nhân với mệnh giá (10.000 đồng).

Tuy nhiên, ít nhà đầu tư chủ động kê khai thu nhập của mình. Và đóng thuế theo yêu cầu. Vì vậy, Nghị định số 126 được coi là công cụ để cơ quan thuế giám sát, truy thu số tiền này, đồng thời, nhà đầu tư khó trốn thuế.

Nhà đầu tư có thể xem bảng giá. Ảnh: Như Quỳnh .—— Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI), nhiều hiệp hội, tổ chức nghề nghiệp như Hiệp hội Sở giao dịch chứng khoán, Câu lạc bộ các công ty quản lý quỹ, Câu lạc bộ các doanh nghiệp niêm yết, sẽ không thu hồi cổ phiếu, cổ phiếu miễn phí từ Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Tài chính Thuế được thu dưới hình thức cổ tức.

Đại diện Công ty Chứng khoán SSI thông báo, Nghị định số 126 không nêu cụ thể nhưng đến đầu tháng 12 mới có hiệu lực. Đối với các công ty môi giới, điều này là quá cấp thiết.

SSI khẳng định các công ty chứng khoán không thể tự hoàn thiện các điều kiện cần thiết để chuẩn bị hệ thống và triển khai đồng bộ các loại thuế (từ 6 tháng đến một năm). SSI lo ngại nghĩa vụ thuế này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của nhà đầu tư, do đó nếu việc khấu trừ không được thực hiện đúng sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho hệ thống công ty chứng khoán và dẫn đến kiện tụng với nhà đầu tư. , Đơn vị đề nghị lùi thời gian áp dụng Nghị định số 126 ít nhất sáu tháng. SSI cho rằng đây cũng là thời điểm cần và đủ để cơ quan thuế hướng dẫn, làm rõ những khiếm khuyết, đồng thời, các cơ quan liên quan đang xây dựng các quy định và hệ thống để thực hiện truy xuất nguồn gốc hàng tồn kho.

Sau ngày có hiệu lực, theo Nghị định số 126, liệu nhà đầu tư có “thu lại” thuế chia cổ tức hay không Ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó chủ tịch VAFI, cho rằng “cổ đông nhận cổ tức bằng cổ phiếu, cổ tức bằng cổ phiếu nhận thu nhập, nhận thưởng công ty và nộp thuế” là không hiểu bản chất của giao dịch chứng khoán. “-Theo phân tích của các chuyên gia chứng khoán, việc chia cổ tức bằng cổ phiếu không phải là hình thức phân chia lợi nhuận sau thuế hoặc chia tiền mặt với cổ đông. Nó sẽ không làm thay đổi vốn chủ sở hữu của công ty trong quá trình phân phối, và sẽ không làm giảm lợi nhuận giữ lại của công ty (chẳng hạn như cổ tức tiền mặt). Ông Hải cho rằng, cổ phiếu tự do hay cổ tức bằng cổ phiếu không thể coi là lãi đầu tư vốn, vì công ty sẽ không cho nhà đầu tư vào giao dịch này. – Các chuyên gia đồng ý rằng theo quy định mới, nhà đầu tư sẽ thấy các công ty phát hành cổ phiếu kém hấp dẫn hơn, thuế sẽ mang lại lợi nhuận thực tế cho các công ty và đòi hỏi phải có vốn, đặc biệt là các ngân hàng thương mại sẽ gặp khó Chọn trả cổ tức bằng cổ phiếu để tái đầu tư và phát triển Việc nộp thuế dưới hình thức cổ phiếu và cổ tức bằng cổ phiếu tự do làm chậm cơ chế huy động vốn doanh nghiệp hàng năm và thông thường. Các ngân hàng trong nước cũng sẽ khó giữ được lượng lớn lợi nhuận sau thuế. Xử lý nợ xấu và huy động vốn để tăng tỷ lệ an toàn vốn.

Căn cứ vào đó, hiệp hội ngành hàng khuyến nghị không đánh thuế hình thức phân phối cổ phiếu, chia cổ tức bằng cổ phiếu miễn phí, để thị trường chứng khoán có thêm cơ hội phát triển. Được chia cổ tức bằng cổ phiếu 5%. Thuế là “rất vô lý.” Trong tất cả các lý thuyết tài chính, lợi nhuận đầu tư được tính bằng cổ tức tiền mặt cộng với chênh lệch cổ phiếu. Cổ tức bằng cổ phiếu không được tính là thu nhập.

Giám đốc đầu tư của quỹ mở này nói rằng nhiều công ty Họ thu được lợi nhuận “ảo” từ vẻ đẹp tài chính chứ không có dòng tiền nên chia cổ tức bằng cổ phiếu như lĩnh vực giấy, nhà đầu tư không được lợi mà phải đóng thuế.

Anh, một nhà đầu tư cá nhân tại Hà Nội Hùng háo hức cho biết: “Sau khi pha loãng giá cổ phiếu, giá trị thị trường giảm xuống, khi bán cổ phiếu tự do, thuế suất là 5%. Tôi thích hơnPhán quyết về cổ phiếu trước ngày hết hạn đúng. ”

Quỳnh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *