CEO viết “tâm thư” ngăn nhà đầu tư bán cổ phiếu

Vào ngày 10 tháng 11, giá cổ phiếu HBC chỉ còn 19.600 đồng, đây là lần đầu tiên nó giảm xuống dưới 20.000 đồng kể từ đầu năm. Vài ngày sau, Lê Viết Hải, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Xây dựng và Địa ốc Warburg Pincus đã viết thư cho các nhân viên và cổ đông của mình để ngăn chặn việc giá giảm. -Trong thư, ông Hải khẳng định, do chính sách thắt chặt đầu tư bất động sản bằng cách tăng lãi suất và gia tăng hạn chế cho vay, HBC đã rơi xuống đáy liên tục từ ngày 7 đến 11/11. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư và làm giảm giá cổ phiếu bất động sản và xây dựng. Ngoài ra, khi giá cổ phiếu HBC giảm và các công ty chứng khoán bán cho thế chấp, một số nhà đầu tư không còn đủ tiền để bù lỗ.

Khuyến khích hoạt động bình thường của doanh nghiệp ngay cả khi công ty vẫn có lãi. Hơn 99 tỷ USD chi phí lãi vay phải trả trong vòng 9 tháng. Vì vậy, ông kêu gọi các nhân viên đang sở hữu cổ phiếu HBC đừng ngần ngại bán cổ phiếu trong thời điểm này. Ông nói: “Nếu có điều kiện, chúng tôi sẽ cùng nhau ký kết thỏa thuận mua bán giao dịch, hỗ trợ giá thông suốt”

Tin tức của lãnh đạo doanh nghiệp là không đủ để giá cổ phiếu khởi động trở lại, bởi ảnh hưởng mạnh của thị trường với rủi ro là có hệ thống. Ảnh: BH

Địa ốc Hoàng Tuyền gặp nhiều khó khăn do cổ phiếu tiếp tục giảm mạnh, mặc dù mệnh giá cổ phiếu HQC thấp và có tin đồn phá sản nhưng đại đa số cổ đông VIP và thành viên HĐQT vẫn ký thỏa thuận mua bán. Vị trưởng phòng lập tức phủ nhận thông tin phá sản và trấn an các cổ đông. Hoàng Quân cũng khẳng định sở giao dịch chứng khoán và các chi nhánh vẫn hoạt động bình thường trên tất cả các lĩnh vực môi giới, thiết kế, xây dựng, luật, định giá. Cách đây vài tháng, Công ty Cổ phần Daoba (mã SBA) cũng đã có văn bản gửi cổ đông xin giữ cổ phiếu và chỉ bán khi cổ phiếu trên mệnh giá, vì tiềm năng của công ty còn rất lớn.

Tuy nhiên, những bức thư này không có tác động tích cực đến giá cổ phiếu. Sáng 21/11, HBC đã thắp sáng hơn 20.000 lỗ. Mặc dù đây là mức giá cao nhất của HBC trong 8 ngày qua, nhưng chưa bằng một nửa mức giá cao nhất (47.500 đồng) kể từ đầu năm đến nay. Đồng thời, HQC đã giảm 8 ngày giao dịch liên tiếp (4-15 / 11), sau khi loại bỏ mọi tin đồn trên thị trường, HQC vẫn không thoát khỏi xu hướng giảm giá. Kể từ đầu tháng này, trong 15 ngày giao dịch, cổ phiếu đã giảm 13 ngày giao dịch. Thông tin chủ tịch của Sông Ba (được công bố vào ngày 9 tháng 5) là không đủ để khôi phục cổ phiếu, và SBA đã thay đổi từ 5.700 đồng (ngày 9 tháng 5) thành 4.100 đồng (ngày 21 tháng 11). — Các chuyên gia cho rằng diễn biến này không có gì khó hiểu, bởi đây không phải là giải pháp căn cơ nhất để đảo ngược tình thế và tăng giá cổ phiếu.

Trong bài phân tích, chuyên gia độc quyền về chứng khoán, công ty sẽ không cần than phiền về nỗi đau, vì ai cũng thấy được. Điều quan trọng là làm thế nào để vượt qua khó khăn và xây dựng kế hoạch vượt qua khủng hoảng. Các nhà điều hành không nên nói rằng giá cổ phiếu quá thấp, mua hay không bán mà nên thuyết phục các nhà đầu tư rằng công ty thực sự có thể vượt qua và có tiềm năng lớn. Trong tương lai. Ông giải thích: “Chúng ta phải có hành động nghiêm khắc hơn, có ý nghĩa hơn những gì đã nói. Chưa nói đến kết quả, nhưng ít nhất cổ đông sẽ thấy được sự quyết tâm và nỗ lực của ban lãnh đạo”. – Ngân hàng TP. Tiến sĩ Lê Thẩm Dương, trưởng khoa Quản lý Kinh doanh của trường Đại học, cũng cho biết những bức thư này chỉ có tác động tâm lý và không thể tạo ra sự luân chuyển thực sự, bởi vì rủi ro hệ thống có tác động đáng kể đến công ty.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng các nhà đầu tư thông qua những bức thư này đã hiểu được hiện trạng của công ty ở một mức độ nhất định và là cách chính để có được nguồn thông tin. Thống kê của chính công ty. “Thông tin dù tốt hay xấu nhưng nếu quan tâm trực tiếp đến vấn đề cần giải quyết, để giúp cổ đông hiểu chính xác về doanh nghiệp thì nên làm luôn. Càng gần trung tâm của vấn đề, nhà đầu tư càng dễ làm việc đó. Hiệp hội Nhà đầu tư Tài chính Việt Nam (VAFI) Tổng thư ký Nguyễn Hoàng Hải nói thông cảm hơn, kể cả những hạn chế, sơ hở, hơn là im lặng trước những tin đồn, thắc mắc. Chia sẻ .—— Thanh Thanh Lan-Bạch Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *