Zojila-Đèo nguy hiểm nhất Ấn Độ

Nằm ở độ cao 3.528 mét, Zojila được biết đến là con kênh nguy hiểm nhất ở Ấn Độ, nối Ladakh và Kashmir. Tuyến đường này đáng sợ không chỉ vì một làn đường đủ hẹp, mà không có chướng ngại vật xung quanh nó. Nhiếp ảnh: Anupam Chakraborty .—— Con đường này là cửa ngõ thông thương giữa Ladakh và phần còn lại của thế giới. Trên đoạn đường dài 9 km, dự kiến ​​sẽ thường xuyên xảy ra 60 điểm sạt lở. Ảnh: Anupam Chakraborty .

Vào mùa đông, gió mạnh và tuyết dày đang làm phiền các phương tiện giao thông. Do đó, Tổ chức Biên giới (BRO) yêu cầu Zojila phải đóng cửa với du khách, đồng thời chỉ cho phép các phương tiện quân sự đặc biệt lưu thông trong thời gian này nhằm hạn chế nguy hiểm và thực hiện công tác bảo dưỡng trên đường. . Ảnh: Reddit .—— Có 60 vụ lở đất vào năm 2009. Cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã phải giải cứu khoảng 350 người mắc kẹt trên đường do tuyết rơi dày đặc. Nhiều bộ phận bị chôn vùi trong lớp tuyết sâu từ 15 đến 24 mét. Ảnh: Người theo đạo Hindu.

Bất chấp lời cảnh báo, nhiều du khách vẫn cố gắng chinh phục Zojila. Điều này dẫn đến một thảm kịch, vào năm 2012, 11 du khách đã thiệt mạng do ô tô trượt xuống và rơi xuống vực sâu. Trong một thời gian dài, do tuyết rơi nhiều, tuyến đường này đã bị đóng cửa trong 6 tháng trong năm và mở cửa trở lại vào cuối mùa xuân. Ảnh: Anupam Chakraborty .

Khi mùa đông qua đi, các nhà chức trách cho phép khách du lịch tiếp tục khám phá vẻ đẹp tráng lệ của dãy Himalaya. Tuy nhiên, điều quan trọng là du khách phải tập trung cao độ vào phương tiện và kỹ năng lái xe. Photography: Ladkharima .

Xem thêm: Con đường nguy hiểm nhất thế giới

Hải Thu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *