Projet Phuoc Kien“ tourmente” Quoc Cuong Gia Lai

Đầu phiên giao dịch ngày 4/7, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai tiếp tục “treo” bán hơn 2 triệu cổ phiếu với giá khởi điểm, trong khi khối lượng giao dịch không đổi. Dưới 80.000 cổ phiếu.

Động lực sụp đổ của thị trường chứng khoán bắt đầu từ cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 diễn ra vào ngày 29/6. Xét đến sáng nay (4/7), giá cổ phiếu QCG đã giảm hơn 20%. Giá trị của các cổ phiếu này bắt đầu từ mức đỉnh hơn 29.000 đồng, tương đương với việc giá trị thị trường của công ty giảm hơn 1 nghìn tỷ đồng. -Theo một số nhà đầu tư trên thị trường, vị trí tiêu cực của cổ phiếu QCG đến từ việc điều chỉnh thông tin hội đồng quản trị của Quốc Cường Gia Lai, bà Nguyễn Thị Như Loan về dự án Phước. Kiên (huyện Nhà Bè, TP.HCM) và kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng trong năm nay. Tại cuộc họp thường niên mới, bà Loan khẳng định không đặt bút ký chuyển nhượng dự án vì còn nhiều điều kiện cần đàm phán thêm.

Giá trị thị trường của Quốc Cường Gia Lai tính từ sau ĐHĐCĐ thường niên năm 2017.

Từ đầu tháng 4 đến nay, cổ phiếu QCG tại Quốc Cường Gia Lai đã tăng gần 5 lần, thu nhập trên mỗi cổ phiếu gần 30.000 đồng Nó là 6.000 VND. Nhận được tin dự án Phước Kiển bàn giao và dự kiến ​​sinh lời đột biến.

Theo thông tin khác được cung cấp trong báo cáo tài chính, sau khi được kiểm toán năm 2016, Quốc Cường Gia Lai cho biết đang trong quá trình xử lý. Các cuộc đàm phán sẽ chuyển toàn bộ dự án sang Sunny Island, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2017. Công ty cũng đã nhận được các khoản thanh toán trước tổng cộng 50 triệu đô la. Thanh toán từ Sunny cuối tháng 3 (1150 tỷ đồng).

Số tiền sau đó được dùng để trả khoản vay cho Ngân hàng BIDV và được trừ vào giá trị chuyển nhượng trong tương lai khi giao dịch hoàn tất. Bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai, khẳng định tại cuộc họp thường niên gần đây rằng dự án chưa được chuyển nhượng, đồng thời cho biết dự án có thể quản lý từ hai hướng là bán dự án 100% hoặc hợp tác đầu tư. Và rất có thể trước đầu năm 2018, quyết định chính thức sẽ được công bố thay cho việc chuyển nhượng hoàn tất vào năm 2017 trước đó.

Tuy nhiên, mặc dù “vận mệnh” của Fu Anjian vẫn chưa được xác định rõ ràng, dự án này vẫn tiếp tục đẩy Quốc Cường Gia Lai vào tình thế khó khăn.

Xét về tình hình tiền mặt của công ty trong những năm gần đây, Quốc Cường Gia Lai có thể rất khó khăn để tổ chức hơn 1.000 đồng. Nếu việc chuyển khoản không được thực hiện, một khoản thanh toán trước một tỷ đô la Mỹ sẽ được thanh toán. Tuy nhiên, nếu việc chuyển nhượng không được hoàn tất trong quá trình thu dọn hiện trường dự án, công ty sẽ bị phạt khoảng 25 triệu đô la Mỹ.

Theo báo cáo tài chính ba tháng đầu năm nay, giá trị tài sản dở dang của dự án Phước Kiển ghi nhận hơn 430 tỷ đồng, chiếm hơn 50% tổng tài sản của công ty.

Quốc Cường Gia Lai là dự án có quỹ đất lớn nhất, sau 8 năm hoạt động, công ty không thể hoàn thành công tác rà phá bom mìn tại hiện trường. Đến năm 2017, tỷ lệ này chỉ còn 92%, vẫn nằm trong diện đất chờ đàm phán. – Ngoài ra, trong năm 2017, công ty cũng đặt ra một kế hoạch đầy tham vọng là “doanh thu kinh doanh đạt 2,5 nghìn tỷ đồng, tăng 57% so với doanh thu năm 2016. Lợi nhuận trước thuế Dự kiến ​​đạt 720 tỷ đồng, tăng đáng kể so với thực tế chỉ vài chục tỷ đồng của năm trước, năm 2017 lại cho thấy một sự trái ngược, doanh thu báo cáo của Quốc Cường Gia Lai là gần 270 tỷ đô la Mỹ. Hơn gấp ba lần cùng kỳ nhưng lợi nhuận chỉ vượt 2,4 tỷ đô la Mỹ. So với kế hoạch đã công bố, công ty chỉ hoàn thành 0,3% kế hoạch lợi nhuận sau ba tháng đầu năm nay.

Trong 5 năm qua, Quốc Cường Gia Lai gần như không hoàn thành kế hoạch kinh doanh do HĐQT xác định, mới đây, công ty đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2016 là 100 tỷ đồng nhưng đến cuối năm chỉ đạt 44 tỷ đồng .—— Quốc Cường Một thách thức khác đối với Gia Lai là dòng tiền và lợi ích cổ đông, ngoài phương án kinh doanh đáng tin cậy, công ty cũng đề xuất chia cổ tức năm 2017 tỷ lệ 25% (15% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu) và sẽ ở mức 8,6%. Tạm ứng cổ tức. Trong thời gian tới.

Tuy nhiên, lượng tiền và các khoản tương đương tiền cuối quý I chỉ vượt 100 tỷ đồng, trong khi số tiền phải tạm ứng cổ tức (tỷ giá 8,6%) xấp xỉ 240 tỷ đồng Đồng Việt Nam Đồng nghĩa là cổ đông sẽ phải đợi công ty đến đón tài xế.Pa đã nhận được thêm 140 tỷ đô la trong dòng tiền từ các hoạt động kinh doanh trong kỳ tiếp theo để nhận các khoản thanh toán trước.

Theo báo cáo lưu chuyển tiền tệ quý 1 năm 2017, Flow Corporation ghi nhận mức dương hơn 1,6 nghìn tỷ USD, chủ yếu từ các khoản thanh toán trước, nhưng được bù đắp bởi dòng tiền âm từ hoạt động tài chính để trả nợ vay. Dòng tiền ròng trong kỳ âm là 1,3 tỷ USD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *