Chứng khoán điều chỉnh ngắn hạn

Cuối tuần trước (7-11 / 12), VN Index và VN30 lần lượt tăng 2,4% và 2,47%, đánh dấu tuần tăng thứ sáu liên tiếp. Chỉ số VN-Index giữ được sắc xanh trong 3/5 ngày giao dịch, dừng ở mức gần 1046 điểm, mức cao nhất kể từ ngày 17/5/2018 và tăng gần 9% so với đầu năm. Về thanh khoản, giá trị ròng của đối tác bình quân của các đối tác là khoảng 10 nghìn tỷ đồng, cao hơn nhiều so với mức 6,2 nghìn tỷ đồng mỗi ngày giao dịch trong 4 tháng đầu năm 2018. Thanh khoản đã giảm. Mức giảm mạnh trong ngày giao dịch cuối cùng của tuần trước đã làm dấy lên lo ngại về triển vọng ngắn hạn.

Thứ sáu tuần trước, khối lượng giao dịch trên sàn HoSE của VN30 lần lượt giảm 20% và 26,4%. Điểm đáng chú ý là khối lượng giao dịch của chỉ số VN30 đã giảm xuống dưới mức trung bình 50 ngày.

SSI báo cáo rằng vẫn có những rủi ro điều chỉnh ngắn hạn không mong muốn. “Khi chỉ số VN index tăng vọt và vượt qua mức cao trước đó, đà tăng của thị trường là khá tốt. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch giảm mạnh cho thấy thị trường vẫn thận trọng khi VN index tiến gần đến ngưỡng kháng cự tại 1050”, báo cáo Gọi là.

Tương tự, Công ty Chứng khoán KB Việt Nam cũng nhận định, điều đáng chú ý là mặc dù chỉ số L tiếp tục giảm nhưng khối lượng giao dịch lại có xu hướng giảm. Một chuyên gia của KB Việt Nam cho rằng: “Nếu tình hình này không được cải thiện trong trận đấu tới thì VN-Index nên sớm bước vào nhịp điều chỉnh khớp gối, và áp lực sẽ còn lớn hơn sau đợt giao tranh vừa qua”, Công ty Chứng khoán MB (MBS) thực hiện Trên cơ sở phân tích tích cực, thanh khoản thị trường đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức tương đối cao, đồng thời, khối ngoại duy trì nhịp độ giao dịch tích cực, về mặt kỹ thuật, MBS cho rằng chỉ số VN index có thể kéo dài đà tăng trở lại vùng kháng cự trong tuần này 1064-1080 điểm.

“Sự luân chuyển dòng tiền của các cổ phiếu lớn và trụ cột là dấu hiệu cho thấy sức mạnh thị trường. Ngoài ra, việc khối ngoại mua ròng trong những tuần gần đây có thể được xem là động lực thúc đẩy thị trường phát triển”, MBS nhận định. Đánh giá.

Khuyến nghị đầu tư Nhóm phân tích của SSI cho rằng vùng hỗ trợ mạnh gần nhất đối với VN Index là 986-1.011 điểm, khi chỉ số giảm về gần vùng này, nhà đầu tư có thể cân nhắc mua vào, ngược lại khi xu hướng tăng Có thời điểm, vùng giá mục tiêu của VN Index được điều chỉnh lần lượt là 1.138 điểm và 1.200 điểm. – Thận trọng hơn, KB Việt Nam khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên tránh mua .hunt và chờ sự điều chỉnh và thanh lý trước khi điều chỉnh tỷ lệ phơi sáng ngắn hạn.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *