Cổ phiếu MSB niêm yết với giá 15.000 đồng

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vừa thông qua việc niêm yết 1.115 tỷ cổ phiếu MSB. Giá tham chiếu của cổ phiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 15.000 đồng, với biên độ dao động +/- 20%. Như vậy, giá trị thị trường của ngân hàng đạt xấp xỉ 17,6 nghìn tỷ đồng. Sau hai tháng đánh giá nhu cầu, MSB trở thành ngân hàng đầu tiên niêm yết trên HoSE trong năm nay. VIB, LienVietPostBank và ACB trước đây có trên thẻ điện tử của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng đã được chuyển từ Viện Kiểm sát Hà Nội.

Trong một thông báo mới đây, đại diện MSB cho rằng mức giá 15.000 đồng là “chợ búa” do tỷ lệ giá trên sổ sách và giá trên thu nhập của 4 quý vừa qua thấp hơn 1 và 10,7 lần so với mức bình quân của các ngân hàng có quy mô tương ứng.

MSB dự kiến ​​sau khi niêm yết sẽ chào bán hơn 82,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá phát hành 11.500 đồng. Kế hoạch này đã không được Ủy ban Chứng khoán Quốc gia thông qua cho đến cuối tháng 11, và ngân hàng này dự kiến ​​huy động khoảng 950 tỷ đồng thông qua đợt phát hành. Sau đó, 18 triệu cổ phiếu quỹ còn lại sẽ được dùng để bán hoặc thưởng cho người lao động.

11 tháng đầu năm nay, MSB ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 2,3 nghìn tỷ USD. Shield, tăng 116% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong kỳ, vượt 60% so với kế hoạch năm. Tổng tài sản của ngân hàng cũng tăng 13% lên 166 nghìn tỷ đồng.

Phía đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *