EVN phát hành trái phiếu trả nợ

Theo thông báo 368 / TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ có hai dự án phát hành trái phiếu, sẽ hoàn thành trong thời gian tới. Phát hành trái phiếu doanh nghiệp trị giá 10 nghìn tỷ đồng và phương án phát hành trái phiếu để trả nợ tiền điện và nhiên liệu của tập đoàn dầu khí Việt Nam, tập đoàn khai thác than và một số công ty khác. Về việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp trị giá 10 nghìn tỷ đồng để đầu tư vào các dự án năng lượng, hiện Chính phủ chỉ đạo Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan hướng dẫn EVN hoàn thiện; xem xét, phê duyệt kế hoạch.

Tuy nhiên, nguồn tin của EVN cho biết, trong thời gian còn lại, EVN dự kiến ​​sẽ phát hành 5 nghìn tỷ đồng trái phiếu với tổng trị giá 10 nghìn tỷ đồng. Công ty đi toàn quốc. Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Tài chính và EVN tổ chức họp báo khẩn công bố kết quả thanh tra công ty phát điện và chi phí và kết quả kiểm toán độc lập năm 2011. Bộ Tài chính cũng chịu trách nhiệm thẩm định phương án giá và sản xuất điện giai đoạn 2013-2015 của EVN và lộ trình điều chỉnh giá điện 2013-2015 (kể cả EVN lỗ), đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định trong tháng 12. Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Dự án cam kết do Chính phủ bảo lãnh (GGU) và thư hỗ trợ của Chính phủ. Bao gồm dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn do Bộ Công Thương phát triển. Vì vậy, dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn có quy mô xấp xỉ 8 tỷ USD, công suất sản xuất hàng năm 10 triệu tấn dầu thô, sau nhiều vòng đàm phán đã vượt qua rào cản khó khăn nhất. Về GGU trong hai năm qua.

Bộ Công Thương đang chờ Bộ Tư pháp xem xét tính hợp pháp của các tài liệu liên quan, cũng như hướng dẫn chính thức của Ngân hàng Quốc gia về việc ký các tài liệu này. Theo một quan chức cấp cao của Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam, các nhà đầu tư chiếm 25,1% vốn rót vào của tổ hợp hóa dầu Nghi Sơn (các nhà đầu tư khác là Tập đoàn Dầu khí Quốc tế Kuwait-KPI, chiếm 35,1%; Idemitsu Kosan Group-IKC-35,1%; Mitsui Chemicals Tập đoàn (4,7%) hy vọng GGU sẽ được ký chính thức trong vòng 1 tháng, và chủ đầu tư sẽ bàn giao hợp đồng xây dựng của dự án cho liên danh nhà thầu theo hình thức hợp đồng tổng thầu để lấy ngay sau khi nhận GGU.

Theo Sài Gòn Tiếp thị

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *