Ba bước đầu tiên để chữa “bệnh” không biết chi

Trong những cuộc trò chuyện với bạn bè, bạn có thường xuyên nghe thấy chính mình hoặc người khác phàn nàn về việc “Tôi không giỏi kiếm tiền” hay “Tôi không biết tiêu tiền”?

Đây hẳn là những câu nói rất quen thuộc, nếu bạn đang nói chính mình, đã đến lúc khắc phục những thiếu sót về tài chính của bạn, chứ không phải chỉ biết phàn nàn. Đây cũng là ý kiến ​​của Ramit Sethi, một chuyên gia tài chính cá nhân, người là tác giả cuốn sách “Tôi sẽ dạy bạn cách làm giàu”. Đây là ba thay đổi được các chuyên gia gợi ý.

Suy nghĩ tích cực

Bước đầu tiên trong kiểm soát tài chính là thay đổi cách bạn mô tả về bản thân. Không phải tôi kém về tiền bạc mà chỉ là tôi chưa học được những kỹ năng quản lý tài chính hiệu quả. Đây là một cách mạnh mẽ để khuyến khích não bộ suy nghĩ tích cực.

Đối với nhiều người, họ cũng cảm thấy bi quan và tiêu cực về khả năng tài chính, chẳng hạn như: Có quá muộn không? Có còn thời gian để kiếm tiền không? Có quá muộn để tiết kiệm và đầu tư?

Vì vậy, nếu bạn tự hỏi mình câu hỏi này, bạn phải có một tư duy vững vàng và tự trả lời: “Không, không bao giờ là quá muộn.”

Kế hoạch hành động

Kế hoạch hành động không cần quá phức tạp. Bạn chỉ cần trung thực, nghiêm túc và nhớ từng chi tiết để trả lời những câu hỏi như vậy.

Đầu tiên, hãy tìm xem tiền của bạn đã đi đâu. Hãy tự hỏi bản thân xem bạn đã tiêu tiền như thế nào sau khi nhận lương. Nhưng đừng tự trách bản thân về cách bạn sử dụng thời gian của mình. Bước này dễ dàng xác định thói quen tài chính hiện có của bạn.

Tiếp theo, hãy tự hỏi nơi bạn muốn chuyển tiền. Khi nghi ngờ, Sethi khuyên bạn nên tiết kiệm 10% mỗi tháng và đầu tư 10% thu nhập của mình. Về tiết kiệm, để đề cao tính kỷ luật, bạn phải đăng ký dịch vụ gửi tiết kiệm tự động để ngân hàng có ít thời gian rút tiền từ tài khoản của bạn để chuyển vào tài khoản. ‘tiết kiệm. – Đối với nhiều người, trở ngại tài chính là nợ. Trong trường hợp này, bạn phải vượt qua. Xử lý trước các khoản nợ của bạn, nợ sinh viên hoặc nợ thẻ tín dụng. Vấn đề là nhiều người không dám đối mặt với khoản nợ của mình.

Vì vậy, hãy thử thách bản thân. Ghi chính xác số nợ và số tiền. Sethi nhớ lại: “Đừng cười, vì 90% mọi người viết ra các vấn đề về nợ của tôi và không biết họ phải nợ bao nhiêu. Nhưng đây là bước đầu tiên để thoát khỏi nợ. Bạn cần biết chính xác số tiền mình nợ hàng tháng. Các khoản nợ bạn mắc phải và khi nào phải trả từng khoản nợ.

Từ đó, tìm ra mức trả nợ hàng tháng cao nhất mà bạn có thể trả được. Chúng, đặc biệt là những khoản có lãi suất cao. Bạn có thể thay đổi cách bạn nói về tiền và cách bạn nghĩ về nó, và quan trọng nhất là bạn có thể xây dựng một kế hoạch hành động trong tuần này để thay đổi cách bạn tiêu tiền. Sethi nói: “Hãy kiểm soát nó, bạn sẽ làm được. “-Một cuộc họp (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *