Giá vàng tăng vọt và chứng khoán Mỹ đạt mức cao mới

Trong khoảng thời gian đóng cửa ngày 15/12, giá vàng thế giới giao ngay trên mỗi ounce tăng gần 27 USD lên 1.853 USD. Sáng nay giá khoảng 1.851 đô la. Jeffrey Sica, người sáng lập Circle Squared Alternative Investments, cho biết: “Khả năng của chính sách kích thích là điều mà thị trường vàng đang chờ đợi.” “Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng vắc xin sẽ ngăn chặn làn sóng nhiễm trùng tiếp theo chứ không phải hiện tại. Waves. ”.—— Xu hướng giá vàng toàn cầu trong những ngày gần đây .—— Số người chết vì Covid-19 ở Mỹ gia tăng đã mang đến những mối đe dọa mới cho con người. Áp lực từ các dân biểu Hoa Kỳ đang nâng cao kỳ vọng đối với đề xuất 1,4 nghìn tỷ đô la. Năm nay, do kích thích tiền tệ chưa từng có của đất nước, vàng đã tăng hơn 22%. Kim loại quý là công cụ truyền thống để phòng ngừa rủi ro lạm phát và mất giá tiền tệ.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Fed sẽ kết thúc vào hôm nay. Fed dự kiến ​​sẽ duy trì lãi suất ở mức khoảng 0%.

Thị trường chứng khoán Mỹ hôm qua cũng tăng trở lại, do thị trường kỳ vọng Quốc hội sẽ thông qua một kế hoạch kích thích kinh tế mới. Chỉ số Dow đóng cửa tăng 1,1% lên 30.199 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 1,3% lên 3.694 điểm, mức giảm trong 4 ngày giao dịch liên tiếp. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,3%, lập kỷ lục mới là 12.595 điểm.

Apple đã tăng chỉ số Dow Jones thêm 5% sau khi Nikkei thông báo rằng họ sẽ tăng sản lượng iPhone lên 30% trong nửa cuối năm sau. Trong Chỉ số Standard & Poor’s 500, tất cả 11 ngành đều tăng điểm, trong đó ngành lớn nhất là năng lượng và điện-nước khí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *