Cổ phiếu bất động sản Hoàng Tuyền “mờ nhạt”

Cổ phiếu của Hoàng Quân Tư vấn-Thương mại-Dịch vụ Bất động sản đóng cửa hôm nay ở mức 1.170 đồng, tăng 4,4% so với giá tham chiếu. Thanh khoản đã vượt quá 11 triệu đơn vị, mức cao nhất trong tháng gần đây nhất và gấp khoảng năm lần so với mức trung bình kể từ đầu năm.

Trong hai phiên đầu tuần, trụ sở chính và trụ sở tăng lần lượt 6,1% và 6,7%, tương đương với tổng doanh số hơn 15 triệu đơn vị. Đây là mức tăng mạnh nhất trong những thăng trầm của cổ phiếu vào đầu năm, trước khi bị bỏ rơi và lao dốc trong nửa cuối năm.

Tuy nhiên, so với “đầu năm”, khoản lỗ của HQC vượt quá 20% giá thị trường.

Hiệu suất cổ phiếu HQC từ đầu năm đến nay. Ảnh; Tradingview.com

Theo một nhà môi giới tại Thành phố Hồ Chí Minh, khi lợi nhuận của cổ phiếu blue chip giảm, dòng tiền đầu cơ của cổ phiếu vốn hóa nhỏ là một trong những yếu tố đánh thức kiểm soát chất lượng của trụ sở. làn sóng. Một yếu tố khác giải thích hiện tượng này là đặc điểm của các công ty bất động sản. Điều này là do việc giao sản phẩm và ghi nhận doanh thu, do đó cổ phiếu và hiệu quả kinh doanh thường cho thấy xu hướng tăng trưởng tích cực trong quý cuối năm.

Trước cuộc biểu tình này, HQC vẫn gặp rắc rối. Chủ tịch Trương Anh Tuấn đã mua gần 24 triệu bằng 3 triệu cổ phiếu để tiết kiệm giá. Người phụ trách công ty đã trở thành cổ đông lớn sau giao dịch vào đầu tháng 5, sau đó tập hợp lại và tăng tỷ lệ sở hữu lên 8,47%.

Khi chia sẻ tại cuộc họp thường niên, nhóm của ông nói rằng năm 2019 rất khó khăn. Một năm. Công ty vẫn còn nợ 9 tỷ đồng bảo hiểm xã hội, hoạt động bán hàng không thuận lợi và trở ngại cho một số dự án nhất định. Công ty cần tiền mặt để đầu tư và hoàn thành tái cấu trúc trong năm nay, do đó phải phát hành trái phiếu.

Tuấn tin rằng việc phát hành trái phiếu chuyển đổi giữa các quỹ chứng khoán rất dễ dàng. Cá nhân, anh ta phải tích cực đàm phán ở phía nam, phía bắc và nước ngoài để tìm một đối tác để mua trái phiếu.

Công ty hy vọng rằng doanh thu của nó sẽ vượt quá 1,5 nghìn tỷ đô la Mỹ và lợi nhuận sau thuế của nó sẽ là 145 tỷ đô la Mỹ. So với năm trước, chỉ số này đã tăng gấp ba lần. Tuy nhiên, chỉ sau 9 tháng đầu năm nay, công ty đã công bố doanh thu ròng gần 350 tỷ đồng, và lợi nhuận sau thuế là 31 tỷ đồng, khoảng 22% so với kế hoạch. — Tổng tài sản của công ty xấp xỉ 6,9 nghìn tỷ đồng vào ngày 30/9, trong đó hơn 900 tỷ đồng là khoản phải thu ngắn hạn từ người mua bất động sản. Tổng số nợ khoảng 2.560 tỷ đồng, chủ yếu là thanh toán ngắn hạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *