Thanh khoản cổ phiếu đột ngột “ dừng lại ”

Ba kỳ hội nghị trúng thầu liên tiếp đã giúp duy trì sự hào hứng của các nhà đầu tư trong nước và gia tăng dòng tiền trên thị trường chứng khoán. Trong phiên sáng, gần 570 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tương đương khoảng 1 nghìn tỷ đồng, đưa VN-Index bứt phá 1.090 điểm. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau giờ nghỉ trưa, thị trường bất ngờ tăng trở lại. Do nhu cầu dỡ hàng tăng vọt, chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh giảm hơn 15 điểm, từ 1.094 điểm xuống 1.079 điểm. Một giờ trước khi đóng cửa, thanh khoản thị trường gần như đi ngang và chỉ số VN Index giao dịch đi ngang, đóng cửa ở mức 1078,9 điểm, giảm 4,55 điểm so với điểm chuẩn. -Cột màu xanh bên dưới mô tả thanh khoản thị trường đột ngột bị tạm ngưng từ 2 giờ chiều – “Tôi đã đặt rất nhiều lệnh bán trong phiên điều chỉnh của thị trường, nhưng hệ thống không gửi thành công, và giá ở mức khớp lệnh”, chị Huyền nói. -Nhà đầu tư giao dịch tài khoản công ty chứng khoán trực tiếp.

Theo khảo sát của VnExpress, nhà đầu tư mở tài khoản tại các công ty chứng khoán như VCBS, FPTS, TCBS, ACBS, … cũng từng gặp trường hợp tương tự … – Tại đại hội Số lượng đặt mua thành công tại Trung Quốc cũng giảm hơn so với các phiên trước, chỉ có khoảng 30 lệnh mua bán cổ phiếu TCB, VNM, HPG, VJC với tổng giá trị tối đa 49 tỷ đồng, lập kỷ lục mới 813 triệu cổ phiếu VN30 一Rổ cổ phiếu chỉ đóng góp 211 triệu cổ phiếu, cho thấy dòng tiền có xu hướng tập trung vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ chưa tăng mạnh trong thời gian tới, nếu tính theo khối lượng giao dịch trên sàn Hà Nội, nhà đầu tư hôm nay đã chuyển nhượng hơn 1,05 tỷ cổ phiếu- Đây là một kỷ lục chưa từng có – thanh khoản của sàn TP.HCM đạt khoảng 1.495 tỷ đồng, còn sàn Hà Nội là khoảng 3.000 tỷ đồng.

Khối ngoại đóng góp 14,3% tổng thanh khoản, Tương đương 2.140 tỷ đồng, khối ngoại mở rộng bán ròng ngày thứ hai liên tiếp, tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa lớn như HPG, FPT và TCB.

Giá đóng cửa thị trường thấp hơn mức chuẩn nhưng khối lượng tăng luôn chiếm ưu thế Lượng hàng tồn kho là 224, và lượng tồn kho giảm là 215. Nhóm cổ phiếu là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng thị trường những phiên trước như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản công nghiệp … đều chìm trong sắc đỏ.

GVR phá đỉnh với mức giảm 4,7 %, đạt 27.600 điểm, đạt mức giá cao nhất VND trở thành cổ phiếu có tác động lớn nhất đến chỉ số chung, hầu hết các cổ phiếu còn lại trong danh sách này đều nằm trong rổ ngân hàng, như VPB, VCB, TCB …- Ngược lại, HPG BCM và BCM là hai cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào chỉ số VN Index, lần lượt tăng 1,7% và 4,6%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *