4 bước cần làm khi trót nhầm tiền

Bất kỳ ai cũng có thể mắc sai lầm về tài chính. Nếu bạn mắc sai lầm, điều đầu tiên cần làm là hiểu rằng đây không phải là kết thúc, và bạn không phải là người duy nhất. Ngay cả các chuyên gia tài chính, chuyên gia tư vấn tài chính tư nhân cũng có thể mắc sai lầm. Vì vậy, trong trường hợp này, bạn hãy thực hiện ngay 4 bước sau đây để bảo vệ mình.

Đừng tự trách mình

Trước khi bước tiếp, bạn phải giải quyết những sai lầm của mình trước. Nhiều người không muốn nộp đơn xin hỗ trợ tài chính vì họ xấu hổ hoặc không hài lòng với những sai lầm mà họ đã mắc phải vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm trước. Tự trách bản thân cũng chẳng ích gì. Thời gian giải quyết lỗi hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ để sửa lỗi càng lâu, tình hình sẽ càng trở nên tồi tệ hơn. Tuy nhiên, “đừng tự trách mình” không có nghĩa là quên nhận lỗi hay đổ lỗi cho người khác.

Hãy chịu trách nhiệm

Nếu bạn không có tiền để mua thứ gì đó, đừng đổ lỗi cho người khác. . Tình huống khẩn cấp. Ảnh: Reuters-Đây thường là phần khó nhất trong việc xử lý các sai sót tài chính: thừa nhận sai lầm của bạn. Sẽ dễ dàng hơn nếu nghĩ rằng đây không phải là lỗi của bạn, nhưng thay vì đổ lỗi cho nó, tốt hơn là bạn nên tự trách mình.

Giả sử bạn phát hiện hoặc lâm vào cảnh nợ nần trong một khoảng thời gian vì ai đó mà bạn không có đủ tiền để trả hóa đơn bảo trì. Người phi công kia phải chịu trách nhiệm cho hoàn cảnh của bạn, phải không?

Không. Đây có thể là lỗi của tài xế, nhưng người đó không ép bạn sử dụng thẻ tín dụng hoặc vay tiền theo những cách khác. Bạn là lý do thấu chi vì không có khoản tiền khẩn cấp không lường trước được.

Bạn có thể dự đoán rằng ai đó sẽ đánh xe của bạn và hóa đơn sửa chữa kèm theo không? Nó không thể. Cuộc sống luôn đầy rẫy những bất ngờ, và đôi khi có những điều không như ý. Trong trường hợp này, bạn phải nói “Tôi đã làm sai. Tôi không có quỹ khẩn cấp. Nhưng bây giờ tôi sẽ tạo quỹ ngay lập tức” để chịu trách nhiệm.

Trách nhiệm thực sự sẽ khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Khi chúng tôi nhận ra đây cũng là bước thứ ba của chúng tôi.

Hãy hứa sẽ có những lựa chọn tốt hơn

Nếu bạn làm sai, hãy thừa nhận nó và chịu trách nhiệm. Sau đó, cam kết học hỏi từ những sai lầm của bạn và ngăn bản thân mắc lại những sai lầm tương tự. Không bao giờ là quá muộn để trở lại đúng hướng và đạt được tiến bộ.

Một lần nữa, quá khứ đáng tiếc là vô ích. Điều quan trọng duy nhất là bạn hứa sẽ thực hiện các bước đúng đắn ngay bây giờ.

Biến sự tham gia thành hành động

Như James Clear đã viết trong cuốn “Atomic Habits”: “Mọi người nghĩ, ‘Họ thiếu động lực. Mặc dù điều họ thực sự thiếu là sự rõ ràng. Mọi người thường không biết khi nào và ở đâu. Hãy hành động. “Đây là thách thức chính mà bạn phải đối mặt khi chuẩn bị vượt qua những sai lầm về tiền tệ trong tương lai và cung cấp các lựa chọn tài chính tốt hơn trong tương lai. Có thể bạn có nhiều động lực để thành công, nhưng bạn không biết phải làm gì, làm như thế nào, thậm chí nếu bạn quyết tâm, bạn vẫn có thể tiếp tục mắc sai lầm.

Nếu bạn không có định hướng rõ ràng, bạn có thể làm lại nhiều lần Ảnh lỗi tài chính: Wayhome

Bạn cần có những điều kiện sau. Nếu bạn muốn bắt đầu kiếm tiền tốt hơn và tiếp tục phát triển những thói quen tốt trong tương lai, hãy:

– Tạo một cách để theo dõi tiền hàng tháng để Tài khoản và dòng vốn, nghĩa là, để hiểu dòng tiền của bạn. – Phương pháp ưu tiên nhu cầu và mục tiêu tài chính của bạn .—— Một chiến lược để đạt được và duy trì kỷ luật trong khi đạt được mục tiêu bạn muốn .—— Người hướng dẫn có thể giúp bạn kiểm tra điểm yếu và lọc ra bất kỳ Điểm yếu thông tin dư thừa cho thấy sự cần thiết phải thực hiện lời khuyên tốt nhất.

– Đối tác có trách nhiệm Ngay cả khi bạn không muốn hoặc mất kiểm soát, bạn vẫn phải tiếp tục hành động. Động lực-Bạn không nhất thiết phải thuê một chuyên gia để giúp mình, mặc dù điều đó phụ thuộc vào mức độ phức tạp của tình hình tài chính của bạn, nhưng bạn có thể cân nhắc vấn đề này. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các ứng dụng và công cụ trên điện thoại để kiểm soát nó. Bạn có thể đọc sách về tài chính cá nhân và nghe theo lời khuyên của các chuyên gia trong lĩnh vực này. Bạn cũng có thể tham gia cộng đồng, nơi bạn có thể chia sẻ các đề xuất và chịu trách nhiệm với những người như bạn, những người cam kết thành công.

Điều quan trọng nhất là bạn đã làm được. Bước đầu tiên và hành độngc Làm ngay bây giờ. Mọi người đều mắc sai lầm về tài chính, nhưng ít người sẽ học hỏi và cải thiện. Hãy trở thành một trong số họ, và bạn cũng sẽ trở thành một trong số ít những người thực sự thành công về tài chính.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *