Thị trường chứng khoán toàn cầu đạt mức cao nhất trong ba tháng

Chỉ số MSCI World Index, theo dõi chứng khoán tại 49 quốc gia / vùng lãnh thổ chiều nay, đã tăng lên 2197 điểm, mức cao nhất kể từ ngày 6/3. Trong thời gian giao dịch hôm nay, chỉ số tiếp tục tăng. Năm nay, chỉ số MSCI thế giới tăng 7% do lệnh cấm vận đẩy nhiều nền kinh tế vào suy thoái. Chỉ số MSCI, theo dõi châu Âu, cũng đạt mức cao nhất trong ba tháng. Các thị trường Anh, Pháp, Đức mở cửa chiều nay cũng xanh. STOXX 600 đã tăng hơn 1% vào đầu tháng Ba. .

Tại Châu Á do Covid-19 kiểm soát, các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đều đang phát triển. Sau khi Chính phủ Hàn Quốc thông báo sẽ tăng ngân sách thêm 28,9 tỷ USD (lần thứ ba trong năm nay) để giảm bớt tác động của đại dịch cúm, chỉ số Kospi (Hàn Quốc) đã đóng cửa tăng 2,9%. -Chiều nay, chứng khoán Hàn Quốc dẫn đầu mức tăng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Ảnh: Associated Press-Hang Seng Index (Hồng Kông) tăng 1,3%. Chỉ số Shanghai Composite tăng 0,2%. Chỉ số Nikkei 225 (Nhật Bản) tăng 1,3%. Các chỉ số chính của châu Á chỉ thấp hơn mức cao nhất của năm nay khoảng 5-6%.

Chỉ số VN Index đóng cửa hôm nay tăng 0,73% lên 881,17 điểm. Về cuối phiên, xu hướng tăng càng mở rộng nhờ thị trường cổ phiếu blue chip, các cổ phiếu vốn hóa trung bình tăng lên một xu.

Chỉ số tương lai chứng khoán Mỹ cũng tăng vào chiều nay. Chỉ số S&P 500 tương lai tăng 0,3%, điều này cho thấy việc mở cửa Phố Wall tối nay (giờ Hà Nội) có thể phù hợp với xu hướng toàn cầu.

Các nhà đầu tư lạc quan về tín hiệu này. Khi các chính phủ khởi động lại nền kinh tế của họ, hoạt động kinh doanh đang tăng tốc, mặc dù nhiều quốc gia thừa nhận rằng việc nới lỏng sớm lệnh phong tỏa có thể gây ra một làn sóng đại dịch thứ hai. Chỉ số theo dõi ngành dịch vụ của Trung Quốc trong tháng 5 cho thấy ngành này đã trở lại mức trước đại dịch. Đổi một lượng lớn tiền tệ trong 3 tháng. Tổng giám đốc Mark Haefele (Mark Haefele) cho biết: “Khi không có dấu hiệu của đại dịch, và sự phát triển của các phương pháp điều trị và vắc xin đã đến, chúng tôi dự báo đồng đô la sẽ tiếp tục suy yếu.” Trong một bài phát biểu tại UBS Global Wealth Management . Tỷ giá đồng đô la yên cũng chạm mức thấp nhất trong hai tháng.

Tỷ giá đồng euro so với đồng đô la đã tăng giá trong 7 ngày liên tiếp, đây là mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2013. Hôm nay cũng là lần đầu tiên sau 11 tuần tỷ giá euro-đô la tăng lên 1,12 đô la.

Trên thị trường hàng hóa, giá dầu hôm nay đang tăng. Giá dầu thô Brent lần đầu tiên vượt ngưỡng 40 USD / thùng trong 3 tháng, nguyên nhân là do các nhà đầu tư kỳ vọng các nước lớn sẽ tiếp tục giảm sản lượng và kinh tế phục hồi kéo theo nhu cầu về nhiên liệu. Cùng lúc, giá vàng giao ngay hiện giảm 0,5% xuống quanh 1.717 USD / ounce.

Thứ Năm tới (Reuters / The Wall Street Journal)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *