Chứng khoán Mỹ tăng trong bốn ngày giao dịch liên tiếp

Kết thúc phiên giao dịch 3/6, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng hơn 527 điểm (2,1%) lên 26.269 điểm. Chỉ số S&P 500 cao hơn 1,4% so với điểm chuẩn, tăng 3.122 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,8% lên 9.682 điểm. Chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng trong ba ngày giao dịch liên tiếp, trong khi chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng trong bốn ngày liên tiếp, lần đầu tiên kể từ tháng Hai. Chỉ số theo dõi 100 công ty phi tài chính lớn nhất trên Nasdaq Composite Index và chỉ thấp hơn 0,3% so với mức cao ngày 19/2.

Chỉ số này đã tăng 43% so với cuối tháng 3 và được hưởng lợi từ việc ở nhà nhờ Covid-19. Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ cũng vượt trội hơn các cổ phiếu vốn hóa lớn, đẩy chỉ số Russell 2000 tăng 2,4%.

Cổ phiếu đã được hưởng lợi từ việc mở cửa trở lại. Nền kinh tế phát triển nhanh chóng. Sự tăng trưởng của United Airlines, Delta và United Airlines đã vượt quá 5,6%. JPMorgan Chase, Wells Fargo và Bank of America tăng ít nhất 4,6%.

Ngược lại, cổ phiếu của các công ty được hưởng lợi khi mọi người ở nhà có xu hướng giao dịch đi ngang. Hoặc giảm. Cổ phiếu Amazon chỉ tăng 0,2%, trong khi cổ phiếu Netflix giảm 1,3%. Ryan Nauman, chiến lược gia tại Informa Financial Intelligence, nhận xét rằng giá cổ phiếu của Shopify cũng thấp hơn 2,4% so với giá chuẩn.

“Thị trường đang quay trở lại với các tài sản rủi ro.” Các chuyên gia chỉ ra rằng các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và các ngành có tính chu kỳ hơn như các ngành công nghiệp hoạt động tốt hơn.

“Thị trường tin rằng điều tồi tệ nhất đã ở đằng sau hậu trường, nền kinh tế đang đi xuống. Nền kinh tế đang đi xuống. Quay trở lại”, Nauman nói. – – ADP và Moody’s Analytics cho biết số lượng việc làm trong khu vực tư nhân của Mỹ giảm trong tháng 5 Nó là 2,76 triệu, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng, ở mức 8,75 triệu. Dữ liệu của Viện Quản lý Cung ứng (ISM) cũng cho thấy ngành dịch vụ của Mỹ đã thu hẹp hơn một chút so với dự kiến ​​và đang phục hồi từ mức thấp nhất trong 11 năm.

Minh Sơn (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *