Làm thế nào để tiết kiệm tiền mà không phải sống một cuộc sống khốn khổ

Ramit Sethi, triệu phú tự thân và chuyên gia tài chính cá nhân của CNBC cho biết rằng bạn không cần phải từ bỏ cuộc sống quen thuộc của mình và trở thành một kẻ ăn xin để cứu vãn thành công.

“Ở bất cứ đâu, chúng tôi cũng có thể nghe thấy mọi người bàn tán về mọi thứ. Sisi nói rằng không nên tiêu điều này: không sữa nóng, không quần jean, không nghỉ lễ. Điều này là không khôn ngoan.

Mặc dù với Thời gian trôi đi, chi phí giải trí sẽ tăng lên rất nhiều, nhưng để tiết kiệm chi tiêu thực sự rất khó, ít ai nói “không” với những người tiêu tiền, các chuyên gia tài chính cá nhân cho rằng nếu bạn quá khắt khe với bản thân thì hậu quả là Đôi khi bạn nên dành thời gian tạm thời mất kiểm soát để thư giãn đầu óc. Nếu đôi khi bạn cho phép mình nói “có” sẽ giúp cân bằng tâm lý, tương tự như những người cố gắng ăn kiêng để giảm cân, khi không thể chịu đựng nổi. Họ ăn nhiều hơn và thất bại. Ramit Sethi và vợ Cassandra đã kết hôn trong ngày cưới của họ. Sẵn sàng sống một cuộc sống như vậy? Cuộc sống không phải là một chuỗi những vết cắt “, Sisi nói. Triệu phú đã nói trong cuốn sách” Tôi sẽ dạy bạn cách làm giàu “rằng tiết kiệm quá mức là không đáng.

— Theo Ramit Sisi (Ramit Sethi) chiến lược, bạn nên tự động bỏ một số bạc. Tiết kiệm và đầu tư hàng tháng để theo dõi các mục tiêu tài chính dài hạn. Ngoài ra, sau khi chi trả các khoản khác, hãy sử dụng số tiền còn lại để làm cho bản thân vui vẻ.

“Giảm mục tiêu tiết kiệm Số lượng, chỉ chọn những mục quan trọng. Bạn không cần phải lo lắng về việc mua một tách cà phê khác hay Sethi giải thích, chi 20 đô la cho đôi giày.

– Cụ thể, quy tắc đầu tiên dành cho các triệu phú là sử dụng 5-10% thu nhập của họ để tiết kiệm, và sau đó dùng 10% số tiền của họ để đầu tư. Thực tế, thu nhập giảm 15-20% mỗi tháng không phải là số tiền nhỏ nên nếu bạn có thể dùng số tiền còn lại để xử lý mọi khoản chi tiêu mà vẫn dư giả thì hãy sử dụng số dư khi cần thiết.

Thứ hai, bất cứ khi nào bạn rút tiền tiết kiệm hoặc đầu tư, hãy tự thưởng cho mình một trải nghiệm thư giãn thoải mái.

Thứ ba, hãy cân nhắc giá trị giữa tiền bạc và thời gian của bạn, cái nào là quý giá nhất. Ví dụ, Sisi có thói quen mua rau trộn ở cửa hàng tạp hóa. Rất hiếm khi mẹ tôi nghĩ rằng đó là một sự lãng phí tiền bạc. Nhưng bây giờ tôi nghĩ rằng đây là một cách tốt để tiêu tiền vì nó giúp tôi tiết kiệm thời gian, tôi nói. Ưu tiên dành thời gian cho những việc quan trọng với bạn mà không mất thời gian để mua những sản phẩm và dịch vụ rẻ nhất. Trong nhiều trường hợp, thuê một con chó, đặt một công ty du lịch hoặc thậm chí mua vé hạng nhất đều ổn. Nếu cuộc sống của bạn toàn diện, xa xỉ có thể mang lại giá trị thực, không xa xỉ, không xa xỉ, đặc biệt nếu bạn đang thiếu thời gian.

Hội nghị thường niên (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *