Không thể đóng cổ phiếu HouSE

Trong nửa cuối phiên chiều, trước áp lực chốt lời, các chỉ số chứng khoán chính đã giảm xuống dưới điểm chuẩn và thị trường có xu hướng bất lợi. Nếu không có tai nạn nào xảy ra vào cuối phiên ATC, màu đỏ thậm chí có thể tiêu cực hơn.

Thời gian trôi qua, bảng giá của công ty chứng khoán không thể xác định được giá đóng cửa của cổ phiếu trên HoSE. Tất cả các lệnh giao dịch trong phiên giao dịch ATC đều được đẩy lên hệ thống nhưng không khớp nhau.

Hơn ba giờ sau sự cố, HoSE đã đưa ra thông báo cho biết có sự cố với hệ thống giao dịch, dẫn đến việc xác nhận lệnh. Giá đóng cửa không nhất quán ảnh hưởng đến tất cả các cổ phiếu niêm yết. Đại diện bộ cho biết vẫn đang xác định nguyên nhân và tích cực giải quyết vấn đề, nhưng từ chối bình luận về khả năng đàm phán trong cuộc họp ngày 10/6.

Lệnh ATC trong cuộc họp xác nhận giá đóng cửa (màu vàng) đã bị tạm dừng, không tương ứng với phiên giao dịch chiều 9/6. Ảnh: Minh Sơn.

Theo quy chế giao dịch, HoSE cũng thông báo về việc tạm dừng và hủy các cuộc họp trình tự cạnh tranh định kỳ để xác định giá đóng cửa phiên họp ngày 9/6. Do đó, cổ phiếu sẽ tính giá đóng cửa dựa trên giao dịch tương ứng cuối cùng, đồng thời, thị trường sẽ không ghi nhận tính thanh khoản trong suốt thời gian giao dịch ATC.

VN Index “Lời cảm ơn” chỉ giảm 0,06%, VN30 giảm 0,06%, chạm ngưỡng 900 điểm, giảm 0,18%. Nếu loại trừ giá trị khớp lệnh ATC, thanh khoản của hai sàn niêm yết vẫn vượt ngưỡng 8 nghìn tỷ đồng, ở mức khá cao so với mức bình quân gần đây. Khi thị trường đang trong giai đoạn “căng thẳng”.

Trước sự cố, lệnh bán ATC của nhiều cổ phiếu blue chip đã tăng đáng kể. Tương đối với khối lượng mua. Ở CTG, ATC bán được hơn 650.000 cổ phiếu, trong khi bên mua chỉ hơn 256.000 đơn vị, số lượng cổ phiếu ATC bán ra ở HPG gần gấp đôi lượng đặt mua. Đơn cử như MSN, SSI, VNM, STB … Trước đó, hồi đầu giờ, dấu hỏi tăng 900 điểm của VN index cũng được phản ánh qua đường méo trên đồ thị. Áp lực bán tại mức kháng cự khiến các nhà phân tích lo lắng và hạn chế xu hướng đi lên của nó.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *