Rủi ro hồ sơ sai sau khi kiểm kê

Công ty luật DNAS cho rằng, yếu tố quan trọng hạn chế rủi ro cho vay cầm cố chứng khoán “ảo” là sự can thiệp của tổ chức lưu ký chứng khoán (VSD). Hiện nay, việc xác nhận nhà đầu tư sở hữu chứng khoán do chính công ty chứng khoán thực hiện nên nhân viên, thậm chí cả cán bộ quản lý cấp cao của công ty chứng khoán có thể lạm quyền xác nhận. Cái này. Nếu VSD có thể cung cấp xác nhận quyền sở hữu cho các bên tham gia giao dịch, điều này sẽ hạn chế rủi ro lừa đảo và lạm dụng.

Tuy nhiên, do người điều hành VSD đã trả lời báo chí nên VSD chưa thể cung cấp thông tin. Nhanh chóng chỉ trong 3 ngày. Đối với nhà đầu tư, ba ngày này là quá dài, nếu công ty chứng khoán xác nhận thì thời gian sẽ rút ngắn rất nhiều.

Đề nghị các luật sư, VSD có thể thu phí cung cấp thông tin, thay cho e-mail để giảm thời gian xử lý hành chính sau khi xác định dữ liệu điện tử.

Ngoài ra, theo luật sư Trần Minh Hải, các ngân hàng yêu cầu công ty chứng khoán phong tỏa khách hàng thông qua thế chấp chứng khoán. Các tài khoản bao gồm tài khoản tiền tệ và tài khoản chứng khoán (tùy từng trường hợp). Điều này được quy định trong hợp đồng giữa công ty chứng khoán và ngân hàng. Nhưng trên thực tế, nếu công ty chứng khoán có ý định bán chứng khoán cầm cố hoặc không tích cực hỗ trợ ngân hàng thu hồi vốn thì ngân hàng sẽ không thực hiện được. Do đó, nếu VSD hỗ trợ phong tỏa tài khoản để thu nợ sẽ giảm bớt gánh nặng rủi ro cho các ngân hàng.

Tuy nhiên, sự tham gia của VSD chỉ giúp hạn chế một phần rủi ro. . Như đã đề cập ở trên, không có gì đảm bảo rằng các đối tượng này sẽ không xâm phạm quyền sở hữu, thậm chí là quyền sở hữu của VSD, bởi trên thực tế, nhiều hồ sơ, tài liệu của các cơ quan chức năng là giả mạo. Có thể thực hiện giả mạo đơn giản chỉ với một phương pháp in màu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *