Hướng dẫn về sự biến động của thị trường chứng khoán năm 2020

Tính đến thời điểm hiện tại, hàng tồn kho của HSG và HPG lần lượt tăng 177% và 93%, trong khi chỉ số VN index tăng gần 12%. Ảnh: Xem Giao dịch .

Bất động sản Công nghiệp

Dù tiếng nói không lớn nhưng nhóm bất động sản công nghiệp cũng đánh dấu một trong những ngành phát triển nhanh nhất. – Hoạt động chính của tập đoàn là bán và cho thuê đất tại các khu công nghiệp. Bán đất thường mang lại lợi nhuận cao trong ngắn hạn, trong khi ngành dịch vụ mang lại dòng tiền ổn định hơn. Điểm tích cực của việc chống dịch là xu hướng rút vốn đầu tư khỏi Trung Quốc sẽ giúp nới rộng đà tăng của các cổ phiếu này, chủ yếu vào cuối quý III. Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (BCM), Tổng công ty Phát triển Khu công nghiệp (SNZ) hay Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (GVR) đều tăng 30-50% trong nửa cuối tháng 8. Các sóng như Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến, Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến, Khu công nghiệp Tô Châu cũng không ngoại lệ.

Ngoài các cổ phiếu nêu trên, ngành y, chăm sóc sức khỏe hoặc bất động sản cũng đang tăng giá. Tuy nhiên, mỗi khi dòng tiền tập trung vào một nhóm nào đó thì xu hướng đi lên sẽ có sự khác biệt đáng kể. Các chuyên gia cho rằng đây cũng là lý do khiến đà phục hồi của thị trường kéo dài trong thời gian dài và không quá phụ thuộc vào một số cổ phiếu quan trọng như giai đoạn trước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *