Giảm mạnh về cuối phiên, VN-Index xuống dưới mốc 1.000 điểm

Đóng cửa giao dịch ngày 21/3, VN-Index giảm 20,52 điểm (tương đương 2,05%) xuống 981,78 điểm. Chỉ số VN30, đại diện cho nhóm 30 cổ phiếu lớn, giảm hơn 16 điểm (1,76%) xuống 907,87 điểm. Trên sàn Hà Nội, khi hai chỉ số chính là HNX-Index và UPCOM-Index đều giảm điểm thì sắc đỏ cũng là chủ đạo.

VN-Index giảm mạnh sau khi kết thúc phiên giao dịch hôm nay (ngày 21/3, chỉ số giảm 1.000 điểm). )). Ảnh: VNDirect

Xu hướng hôm nay hơi bất thường, bởi vì đà giảm không phải là xu hướng chính. Thực tế, thị trường mở cửa trong sắc xanh và duy trì mức tăng nhẹ trong sáng và nửa đầu giờ chiều. Tuy nhiên, khi thị trường đóng cửa, doanh số tăng của các cổ phiếu chủ chốt đã cân bằng lại cán cân, kéo các chỉ số chính đi xuống.

Tính đến cuối ngày giao dịch, khi mức giá thấp nhất của HoSE được ghi nhận là 212 mã, thì số mã giảm giá đã vượt quá số lượng đặt trước. Màu đỏ, trong khi chỉ có 94 mã còn lại màu xanh. Trong rổ duy nhất của VN30, chỉ có 3 mã thắng nhưng đến 26 mã thua. Tính đến thời điểm đóng cửa, giá cổ phiếu VIC của Vingroup giảm 3.200 đồng (2,7%), VRE giảm 1.650 đồng (4,6%), GAS giảm 3.200 đồng (3,1%) và VNM giảm 2.500 đồng (1,8%) .

Các tập đoàn tài chính thống trị thông qua ngân hàng và chứng khoán và không đi chệch xu hướng chung của thị trường. Trong nhóm công ty môi giới, cổ phiếu SSI, HCM và VND đều giảm hơn 4%, trong đó VCI, SHS và TCS cũng thua lỗ. Các cổ phiếu hút tiền vào ngành ngân hàng cũng giảm như VPB, TCB, BID, CTG.

Trong báo cáo tối qua, hầu hết các công ty chứng khoán đều cảnh báo nhà đầu tư không thực hiện điều chỉnh. . So với phiên giao dịch trước đó ngày 20/3, đà giảm đã khiến các thành viên thị trường lo lắng về xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn, đặc biệt là khả năng kiểm định lại vùng hỗ trợ 990-1.000 điểm. Các công ty này cũng khuyến cáo nhà đầu tư cần lưu ý trước khi đưa ra quyết định thoái vốn, vì giai đoạn hiện nay rất “nhạy cảm”.

Việc giảm mạnh bất thường vào cuối phiên giao dịch hôm nay ảnh hưởng phần nào đến suy nghĩ của mọi người. Việc trao đổi nhà đầu tư cũng mang lại cơ hội cho những ai đã bỏ lỡ đợt phục hồi trước đó. Mức điều chỉnh 5-10% của một số nhóm cổ phiếu mang đến cơ hội cho các nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *