Vn-Index ghi hơn 37 điểm trong một tháng

Mặc dù trong tuần giao dịch đầu tiên của tháng 6, chỉ số Vn index đã tăng 11 điểm lên mức tối đa 528 điểm, thì cổ phiếu tại Tp.HCM đã giảm chóng mặt với nhiều mức xếp hạng thấp trong tuần qua. Kể từ khi quá trình giảm giá của bầu Kiên bị dừng lại (ngày 21/8/2012), sàn HOSE đã sụp đổ và trải qua đợt giảm giá lớn nhất trong 10 tháng qua. Tháng trước, VN-Index tham gia vào hai phiên họp đêm tối. Nó mất gần 17 điểm liên tiếp (24-25 / 6/2013). Đà bán mạnh của các nhà đầu tư nước ngoài đã làm tăng mạnh nhu cầu đánh bắt cá đáy biển. Mặc dù Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đã cố gắng tìm kiếm mức tăng ấn tượng trong ngày 27/6 nhưng vẫn thua lỗ vào ngày cuối cùng của tháng. Chỉ số VN Index giảm tổng cộng 37,29 điểm sau 20 ngày giao dịch.

Tuần khó khăn nhất trong tháng 6 diễn ra vào 5 ngày giao dịch cuối cùng của quý II. Đây cũng là thời điểm thị trường chứng khoán Việt Nam chịu tác động của nhiều thông tin kinh tế vĩ mô. Sau đợt điều chỉnh của chứng khoán toàn cầu, với việc giá dự trữ tại TP.HCM giảm mạnh và tỷ giá ít nhiều thay đổi nóng, giá vàng đã biến động ở mức cao kỷ lục. Khối ngoại bán ròng trong 12 ngày liên tiếp trong tháng 6 khiến tâm lý nhà đầu tư dao động mạnh.

Theo giới phân tích, nguyên nhân dẫn đến sự biến động của thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian qua chủ yếu là do thay đổi giao dịch mua bán của nhà đầu tư nước ngoài và tâm lý nhà đầu tư. Đặc biệt sau khi kết thúc đợt điều chỉnh chỉ số FTSE Vietnam Index, thị trường chứng khoán tạo đáy do tâm lý mua vào của nhà đầu tư trong nước và thị trường bắt đầu tăng điểm. Theo chuyên gia này, thị trường chứng khoán tuần qua liên quan đến biến động giá vàng hay thông tin bất động sản. Thị trường chứng khoán Việt Nam còn nhỏ. Hiện tại, nó bị chi phối bởi cảm xúc của những cảnh quay lớn hoặc các thành viên đoàn phim và nhà đầu tư. Hiện nay, đầu tư vào vàng trên thị trường Việt Nam đều liên quan đến chứng khoán, nhưng đôi khi xảy ra hai tình huống cực đoan rõ ràng: chứng khoán tăng lên nên nhà đầu tư không còn đổ vàng vào chứng khoán, và ngược lại, giá vàng biến động, nhà đầu tư Bỏ kho đi tìm vàng. Ông Tống Minh Tuấn, Trưởng phòng nghiên cứu Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), chia sẻ quan điểm và cho biết điều này trong cuộc trao đổi với VnExpress.net. Người mua vàng chạm đáy cũng liên quan đến việc rút vàng. Rút vốn ngân hàng, dòng tiền vào cổ phiếu giảm, nhưng ở Việt Nam. Vàng và chứng khoán là trực tiếp. Anh Tuấn cho biết. “Chưa có dấu hiệu rõ ràng về thông tin liên quan, thị trường chứng khoán trong tuần cuối tháng 6 vẫn bị chi phối bởi khối ngoại, bao gồm các quỹ ETF liên kết chỉ số và một số nhà đầu tư nước ngoài theo giá trị theo chỉ số như quỹ ETF, cuối kỳ thanh toán, họ Không còn nhu cầu mua bán. Đối với những nhà đầu tư giá trị, khi cổ phiếu xuống đến mức nhất định sẽ có một đợt suy thoái “. ​​Thực tế, thị trường chứng khoán cũng đã giảm 10% nên tâm lý bắt đáy của nhóm người Việt. Người bình thường. “Ông Tuấn nhận xét .—— Theo Công ty Chứng khoán Dầu khí-PSI, về mặt kỹ thuật, chỉ số VN index giảm rất nhanh và đi vào trạng thái quá bán. 450-460 điểm là rất đáng tin cậy, nên nếu không có bất ngờ tiêu cực. Yếu tố, có thể khó đột phá. PSI cho rằng việc điều chỉnh tỷ giá đô la Mỹ do Ngân hàng Quốc gia công bố sẽ có tác động nhất định đến các giao dịch ngoại hối ngắn hạn. Một khi tỷ giá ổn định, giao dịch ròng của khối ngoại sẽ có nhiều cải thiện tích cực hơn.

Hà Thanh-Hàn Phi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *