“ Thị trường chứng khoán Việt Nam khó tạo bong bóng ”

Lu Huixiong, Trưởng bộ phận Phân tích và Kinh doanh Tự doanh của Công ty TNHH Chứng khoán Fu Hong, chia sẻ tại hội thảo “Dự báo kinh tế Việt Nam và Triển vọng đầu tư 2018” mới đây rằng các tiêu đề đang được cải thiện. Xét về khả năng sinh lời, nó là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn chính. Trong hai tháng đầu năm nay, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới, trước Brazil, Nga, Argentina và gần gấp ba lần thị trường Nasdaq của Hoa Kỳ.

Ông Lu nói: Vào cuối thị trường tăng giá, tăng trưởng đột phá trong ngắn hạn không có nghĩa là một quả bóng bị kéo căng. Mặt bằng giá cổ phiếu không còn rẻ hơn trước và cũng phù hợp với các nước trong khu vực. Do đó, do một số đợt điều chỉnh ngắn hạn lồng vào nhau, chỉ số VN Index đến cuối năm sẽ dao động +/- 20% so với mức tham chiếu đầu năm, không vượt quá 1.200 điểm và sẽ không giảm. . 800 điểm.

Chuyên gia và phân tích 4 yếu tố cho rằng: “Thị trường được hỗ trợ và kìm hãm bởi nhiều yếu tố khác nhau, có thể giúp nhà đầu tư yên tâm sẽ không sụp đổ như cuộc khủng hoảng tài chính 11 năm trước. “Năm nay ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường chứng khoán Việt Nam.

Fuhong Securities kỳ vọng rằng chỉ số VN Index sẽ dao động +/- 20% so với giá đóng cửa năm ngoái.

Trước hết, số dư âm đến từ sự bùng nổ của thị trường chứng khoán trong năm 2017. Nền kinh tế vĩ mô đang phát triển ổn định, phương thức vốn chủ sở hữu đã thu được 125,4 nghìn tỷ rupiah, có lợi cho dòng vốn nước ngoài ra thị trường … Do thu nhập bình quân đầu người (thường là người tiêu dùng) tăng, hoạt động của hầu hết các công ty đã cải thiện hàng hóa, sức khỏe, Hàng không và bất động sản.

Thứ hai, ước tính có 64 doanh nghiệp nhà nước sẽ áp dụng phương pháp vốn chủ sở hữu để hạch toán trong năm nay. Các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) mang lại nguồn hàng hóa dồi dào cho thị trường, nhưng cũng khiến một lượng lớn cổ phiếu chảy xuống đáy, các quỹ đầu tư cơ cấu lại danh mục đầu tư. Dẫn đến rủi ro thanh lý.

Thứ ba, Morgan Stanley Capital International (MSCI) vẫn có triển vọng cải thiện thị trường chứng khoán. Mặc dù thể chế được đánh giá là tương đối ổn định, quá trình nâng cấp sẽ mất nhiều thời gian do thị trường phải giải quyết nhiều vấn đề tồn đọng, như công bố thông tin và hạn chế sở hữu nhà đầu tư nước ngoài. … Ngay từ năm 2019. Vào thứ Tư, chính phủ đang cố gắng hạ nhiệt thị trường bằng cách hạ mục tiêu tăng trưởng tín dụng xuống 17%, so với hơn 18% của năm ngoái. Chính sách tiền tệ được điều chỉnh nhằm ổn định thị trường, kiểm soát lạm phát và hạ lãi suất theo điều kiện kinh tế … có thể dẫn đến tình trạng rút tiền từ thị trường chứng khoán. Hồi đầu năm, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước cũng đã có kế hoạch giảm tỷ lệ ký quỹ ban đầu cho giao dịch ký quỹ về mức cũ do công ty chứng khoán quy định nhưng không thấp hơn 60%. –Phía đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *