Đảo chiều cuối phiên, VN-Index giảm gần 15 điểm

Đóng cửa giao dịch ngày 18/4, VN-Index giảm 14,75 điểm, tương đương 1,28% xuống 1.138,43 điểm. Đây là phiên giao dịch đầu tiên chỉ số của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM đóng cửa dưới mốc 1140 điểm.

Tại sàn Hà Nội, HNX-Index cũng không khá hơn UPCOM-. Mức lỗ là 1,09% và 0,5%.

Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức thấp 6,5 nghìn tỷ đồng, chỉ riêng HoSE đạt được. Gần 5,4 tỷ. Tuy nhiên, nếu loại trừ giá trị giao dịch bán ra, thanh khoản của HoSE hiện tại chỉ hơn 4 nghìn tỷ đồng.

Bảng giá của Công ty Chứng khoán VNDirect.

Tương tự như giai đoạn gần đây, lượng giao dịch tăng vào buổi sáng và giảm vào buổi chiều.

Mặc dù thị trường đã tăng mạnh ngay từ khi mở cửa, nhưng lượng bán tăng trong phiên chiều và đẩy chỉ số VN Index xuống dưới mốc tham chiếu. Vào cuối ngày giao dịch buổi chiều, khi thị trường bước vào giai đoạn ATC, áp lực ngày càng gia tăng, chỉ số chính đại diện cho thị trường chứng khoán lao dốc.

Trong danh mục “cổ phiếu”, ảnh hưởng chính của các ngân hàng hiện nay là ảnh hưởng lớn nhất. Theo thống kê từ Chứng khoán VNDirect, Vietcombank’s VCB, VietinBank’s CTG và BIDV’s BID là ba cổ phiếu có tác động tiêu cực đến thị trường. VCB giảm 2.200 đồng, CTG giảm 1.250 đồng, BID giảm 1.700 đồng. . Trong nhóm VN30, chỉ có 5 mã tăng giá trong khi 24 mã giảm giá. MSN của Masan, MWG của Thế giới di động hay BVH của Bảo Việt đều đang trong tình trạng lãi cao. –HoSE giảm 184 mã, trong khi chỉ có 103 mã tăng nên quy mô thị trường có xu hướng bán tháo. Tuy nhiên, do một số cổ phiếu vẫn còn xanh và lớn nên vẫn có sự chênh lệch lớn về dòng tiền – điểm khác biệt hôm nay là mặc dù VN index đã xuống dưới 1.140 nhưng lực cầu thấp hơn khá thấp. điểm. Điều này khiến thị trường đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày. Thanh khoản thị trường duy trì ở mức thấp phần nào phản ánh thái độ thận trọng của nhà đầu tư. So với mức cao nhất là 1.200 điểm, tính đến thời điểm hiện tại chỉ số VN index đã giảm hơn 5%. , Mất số tuyệt đối vượt quá 60 điểm. Một số công ty chứng khoán cho rằng nhiều ngưỡng hỗ trợ quan trọng bị phá vỡ sẽ khiến thị trường rơi vào trạng thái tiêu cực trong ngắn hạn. Trong các dự đoán được đưa ra, hầu hết mọi người vẫn tuân theo khuyến nghị giảm dần tỷ trọng cổ phiếu và quan sát diễn biến tiếp theo.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *