Tin tức tiêu đề giảm nhiều nhất trong 19 năm

Nếu mở bảng giá cổ phiếu hôm nay (9/3), nhà đầu tư sẽ không thấy bộ lệnh mua lớn nhất VN30. 22/30 mã blue chip trong danh mục VN30 giảm xuống mức thấp nhất, đến cuối kỳ còn 19 mã không có lệnh mua, chiếm trọn màn hình giao dịch.

Hầu hết các cổ phiếu VN30 đều không có lệnh mua. Trong phần 9/3. Ảnh: Minh Sơn .

Lũ đỏ và bao trùm khắp các khu vực. Kết thúc phiên giao dịch, sàn HoSE ghi nhận 386 mã giảm giá, hơn một nửa trong số đó là mã giảm sàn. Chỉ có 34 đề mục còn lại màu xanh. Thanh khoản của hai sàn niêm yết đạt 6,4 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 40% so với ngày giao dịch của tuần trước. Đóng cửa ngày 9 tháng 3, VN index giảm gần 56 điểm, tương đương 6,28% và 835,49 điểm. . Chỉ số VN30 giảm 6,35% xuống 782,85 điểm. Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX giảm 6,44%, trong khi chỉ số UPCOM cũng giảm 5,32%.

Các nhà phân tích cho rằng sự sụt giảm hôm nay là “nghiêm trọng” nhất trong lịch sử ngành chứng khoán.

Lần gần đây nhất VN index giảm mạnh là sự cố Biển Hoa Đông năm 2014, nhưng mức giảm chỉ 5,89%. Xét về mức độ, thời kỳ suy giảm ngày 9/3 chỉ đứng sau 3 thời kỳ năm 2001 là ngày 10/9/2001 (giảm 6,89%), ngày 3/10/2001 (giảm 6,45%) và 1. / 10/2001 (-6,3%). Tuy nhiên, giờ giao dịch hôm nay hoàn toàn khác so với năm 2001, vì toàn thị trường chỉ có 5 cổ phiếu và chỉ số VN index hầu như không vượt quá 200 điểm.

Chỉ số VN index hàng ngày đã giảm 6,28% vào ngày 9 tháng 3. Lịch sử của ngành chứng khoán là một trong những năm tồi tệ nhất. Ảnh: Minh Sơn

Bộ phận tư vấn đầu tư của VNDirect cho biết: “Khi tâm lý nhà đầu tư xuống thấp, dịch bệnh lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội và một số nơi là tin xấu. Tương ứng với thông tin tiêu cực theo chiều hướng bi quan hơn”.

Ngoài tác động tâm lý của Covid-19, những biến động tiêu cực của giá dầu cũng có tác động rất lớn, đặc biệt là đối với nhóm dầu khí. Các cổ phiếu thuộc nhóm VN30 như PLX, GAS đến các cổ phiếu hút tiền mặt như PVS, PVD, PVB đều đã tạo đáy, mặc dù thị trường đi xuống nhưng vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi. Về mặt thị trường, tâm lý nhà đầu tư đang bị ảnh hưởng mạnh bởi diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong nước. Chuyên gia phân tích cao cấp Nguyễn Thế Minh của Yuanta Securities cho biết, không phải một thị trường chứng khoán cụ thể.

Theo anh Minh, rủi ro lớn nhất hiện nay là điều này không ai lường trước được. Điều đó sẽ xảy ra trong một trận dịch. Vị chuyên gia này cũng cho rằng, nhà đầu tư nên chú ý quản lý rủi ro danh mục và định giá thị trường dựa trên xu hướng hơn là cố gắng dự đoán quy mô của chỉ số.

“Thị trường đang giảm. Hiện tại, rất khó để dự đoán khi nào đà giảm sẽ dừng lại. Chúng tôi chọn cách lắng nghe ý kiến ​​thị trường và đưa ra cơ sở cho ý kiến ​​của mình khi tâm lý ổn định và thị trường trở lại trạng thái cân bằng. Dự báo này. Xu hướng thị trường trong ngắn hạn.

Động thái bất thường hôm nay cũng làm sai lệch mọi dự báo trước đó. Chỉ số VN index hiện đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ gần đây là 880 điểm và đang ở mức thấp nhất kể từ cuối năm 2017. Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *