Heineken đã bán hơn 5 triệu cổ phiếu Sabeco

Heineken Châu Á Thái Bình Dương vừa thông báo bán toàn bộ gần 5,2 triệu cổ phiếu SAB tại Công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Giá khi hoàn thành giao dịch là 234.000 đồng / cổ phiếu, thấp hơn 18.000 đồng so với giá mở cửa hôm nay của chúng tôi. Sau giao dịch, tổng tỷ lệ sở hữu của Heineken Châu Á Thái Bình Dương và các chi nhánh của Heineken đã giảm xuống còn 4,32%. Do đó, Heineken không còn là cổ đông lớn của Công ty cổ phần thị trường bia lớn Việt Nam.

Heineken là cổ đông của Sabeco từ năm 2008. Về đấu thầu mua cổ phần đại chúng của công ty, tính đến tháng 12/2017, Heineken là một trong những tổ chức nước ngoài đã đăng ký mua.

Sabeco hiện chỉ có hai cổ đông lớn là Thaibev (thông qua Công ty TNHH Vietnam Beverage) (53,59%) và Bộ Công Thương (36%). Theo số liệu từ Chứng khoán Bảo Việt, giữa tháng 8, giá cổ phiếu Sabeco đã tăng hơn 10% so với đầu năm, mức định giá khá cao nhưng sẽ tiếp tục khơi dậy sự quan tâm của nhà đầu tư. Người nước ngoài do có thế mạnh về vốn và nhược điểm của họ. Một phần quan trọng của rổ VN30.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *