Thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh

Đóng cửa giao dịch ngày 5/3, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm gần 970 điểm, tương đương 3,58% xuống 26.121 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 3,39% xuống 3023 điểm, và chỉ số Nasdaq Composite giảm 3,1% xuống 8738 điểm.

Kể từ khi đạt đỉnh vào ngày 19 tháng 2, S&P 500 đã giảm hơn 10%. Tuần trước, chỉ số này cũng có tuần tồi tệ nhất kể từ cuối năm 2008. – Biểu đồ điện tử của Sở giao dịch chứng khoán New York cho thấy chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã giảm trở lại vào ngày 5 tháng 3. Ảnh: Reuters-Tất cả 11 lĩnh vực của S&P 500 đều giảm trong ngày hôm qua. Nhóm cổ phiếu tài chính giảm 4,9% do lợi suất kho bạc Mỹ tiếp tục giảm gây áp lực lên các ngân hàng. Hôm qua, lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống 0,91%. Do Covid-19, doanh thu hàng không toàn cầu năm nay dự kiến ​​sẽ mất 113 tỷ đô la Mỹ. Cổ phiếu của nhà điều hành du lịch Carnival (Lễ hội du lịch) hôm qua giảm 14,1%, trong khi Du thuyền Hoàng gia Caribe (Royal Caribbean Cruises) giảm 16,3%.

Tuy nhiên, dữ liệu mới nhất cũng cho thấy số lượng trợ cấp thất nghiệp ở Hoa Kỳ đã tăng lên trong tuần này. Trước khi đi xuống. Điều này cho thấy mặc dù phổ biến nhưng thị trường lao động vẫn ổn định. Các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo lao động tháng 2-Covid-19 đang lan truyền nhanh chóng tại Hoa Kỳ. Hôm qua, New York và San Francisco đã ghi nhận những trường hợp nhiễm mới. California cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Alphabet đã tham gia vào tập đoàn công nghệ khổng lồ để cung cấp cho nhân viên Seattle lời khuyên làm việc tại nhà.

“Không có cách nào để ngăn chặn tâm lý này. Thị trường rõ ràng đang giao dịch theo cảm tính, không phải giao dịch trên cơ sở vĩ mô”, Carol Schleif-Abbot Downing kết luận Downing) Phó Giám đốc Đầu tư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *