Giá cổ phiếu BID lập kỷ lục

Tính đến chốt phiên hôm nay (23/12), cổ phiếu BID của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tăng 4,7%, đẩy nhóm ngân hàng lên cao hơn. Hơn 2,4 triệu cổ phiếu BID được khớp lệnh. Trong đó, khối ngoại mua gần 745.000 cổ phiếu. Mức giá đỉnh mới cao hơn 42% so với 6 tháng trước và 38% so với đầu năm. Nguồn: VnDirect.

Xu hướng thị trường chứng khoán BID đi ngược lại với dự báo mới nhất của các công ty chứng khoán. Báo cáo mới nhất được Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) công bố cuối tháng 10 dự đoán giá mục tiêu của BID trong vòng một năm sẽ xấp xỉ 32.000 đồng. Trong chín tháng đầu năm nay, lợi nhuận sau thuế của BIDV giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 5.645 tỷ đồng. Tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) cuối năm và tỷ suất lợi nhuận trên tài sản ròng tính đến cuối tháng 9 lần lượt là 0,5% và 12,9%. Do chi phí tiền gửi tăng và lợi suất tài sản sinh lãi giảm, NIM tiếp tục giảm 2,63%, mức thấp nhất kể từ năm 2013. VCSC cho biết BIDV là ngân hàng duy nhất báo lợi suất IEA giảm cho đến nay. Thu nhập lãi thuần của BIDV trong 9 tháng đầu năm 2019 cũng chỉ tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là mức thấp nhất trong danh sách các ngân hàng được công ty chứng khoán theo dõi.

Vài tháng cuối năm, BIDV đã phát đi thông tin vui rằng ngân hàng sẽ hoàn tất việc bán 15% cổ phần cho nhà đầu tư KEB Hana Bank. Việc bán cổ phần làm tăng vốn cổ phần của BIDV lên hơn 40.220 tỷ đồng, giúp ngân hàng hoàn thành tỷ lệ an toàn vốn quy định tại Thông tư 41 về Basel II trước một tháng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *