HoSE xác nhận rằng phiên ATC là “ không có lỗi ”

Chiều 17/12, Chứng khoán VNDirect phát đi thông báo trên hệ thống giao dịch, ghi nhận sự cố Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) không nhận được kết quả tương ứng khi kết thúc các phiên khớp lệnh liên tiếp buổi chiều và ATC. Trung tâm dịch vụ khách hàng của VNDirect cho biết sự cố đang ảnh hưởng đến quá trình đặt hàng và bộ phận kỹ thuật đang làm việc với HoSE để giải quyết vấn đề.

“Tôi đã đặt lệnh mua cổ phiếu với giá ATC, nhưng lệnh vẫn chưa được gửi. Bạn có thể bắt đầu cuộc họp này”, một nhà đầu tư giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán BSC cho biết.

Nguồn tin từ VnExpress cho biết, bộ phận kỹ thuật của Chứng khoán MB cũng đã thông báo nội bộ về lỗi HoSE không trả số thứ tự và sẽ mất 30 phút để sửa chữa. Khi lượng giao dịch ATC sụt giảm mạnh và giao dịch chứng khoán, thẻ điện tử của các công ty chứng khoán cũng ghi nhận diễn biến bất thường. Các nhà đầu tư trước đây rất tích cực. Điều này khiến VN-Index di chuyển ngang gần như vào khoảng 2:25 chiều. Cho đến khi đóng cửa ở mức 1.051,77 điểm, thấp hơn 15 điểm so với tham chiếu.

HoSE cho biết trong một thông báo phát đi chiều nay rằng họ đã nhận được phản hồi. Một số công ty môi giới bộc lộ hiện tượng lệnh giao dịch chậm. Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã theo dõi và nhận thấy rằng trong một số trường hợp, kết quả “có thể do hoạt động giao dịch tăng mạnh trong ngày hôm nay” và chậm trở lại. — Tuy nhiên, HoSE khẳng định hệ thống giao dịch đã vào ATC của phiên giao dịch và việc kết thúc ngày giao dịch diễn ra bình thường, không có lỗi.

Trong thời gian giao dịch ATC, thanh khoản giảm mạnh (hộp màu vàng). Ảnh: SSI .

Lần gần đây nhất HoSE gặp sự cố là vào ngày 9 tháng 6. Khi kết thúc cuộc họp, chỉ số VN index đã về sát mốc 900 điểm, hệ thống không khớp được lệnh ATC thì HoSE là vô giá. Đóng cửa – Vấn đề này ảnh hưởng đến tất cả các lệnh giao dịch trong phiên khớp lệnh định kỳ để xác định giá đóng cửa của tất cả các chứng khoán niêm yết trên HoSE.

Do đó, HoSE tạm ngừng giao dịch và hủy phiên nhận lệnh giao dịch bình thường xác định giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 9/6. HoSE sử dụng giá đóng cửa của các lệnh khớp lệnh liên tiếp làm giá đóng cửa.

Trong giờ giao dịch hôm nay, thanh khoản tăng mạnh do áp lực bán trên diện rộng. Theo thống kê của BSC, chỉ có 2/19 ngành thắng cuộc, điều này cho thấy dòng tiền đã rút phần lớn khỏi thị trường. Khối lượng giao dịch chứng khoán sang tay đạt xấp xỉ 668 triệu đơn vị, tăng 76 triệu đơn vị so với ngày hôm qua. Dẫn đầu là HPG với 30,6 triệu cổ phiếu, tiếp theo là TCB, STB và ITA với hơn 20 triệu cổ phiếu.

Nếu không xét đến hợp đồng mua cổ phần Vinhomes, lượng giao dịch đạt 145,3 nghìn tỷ đồng, mức cao nhất kể từ đầu năm. Số lượng nhà đầu tư nước ngoài trong tháng Sáu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *