Tiêu đề giảm trong năm thứ tư liên tiếp

Khác với xu hướng tích cực trên thị trường thế giới, xu hướng tiêu cực trên thị trường chứng khoán Việt Nam không có dấu hiệu dừng lại.

Đóng cửa hôm nay (18/12), VN-chỉ số giảm 0,3% xuống 951,13 điểm. Chỉ số VN30 giảm 0,49% xuống 863,16 điểm. Trên sàn ngân hàng, chỉ số sàn giảm 1,06%, trong khi chỉ số UPCOM giảm 0,05%. Chỉ số VN giảm trong ngày giao dịch thứ tư liên tiếp, gần 950 điểm. Ảnh: VNDirect

Hiệu suất của ngày hôm nay không khác nhiều so với hai quý đầu tuần. Chỉ số VN chật vật vào buổi sáng và mở rộng xu hướng giảm vào buổi chiều, đóng cửa ở mức thấp nhất trong giai đoạn đó.

Thanh khoản của cả hai sàn đã tăng lên 7 nghìn tỷ đồng, nhưng gần một nửa trong số đó là các thỏa thuận. Đặc biệt, thỏa thuận về cổ phiếu GTN trị giá gần 1,8 nghìn tỷ đồng. Các nhà phân tích tin rằng thanh khoản sau khi bồi thường vẫn còn rất thấp và thận trọng giữa các nhà đầu tư. – Vì kết thúc ngày giao dịch, mức độ bất đồng vẫn còn đỏ và giảm 207 cổ phiếu. Chỉ có 113 người chiến thắng tại thời điểm đó. Đặc biệt trong rổ VN30, số người thua cuộc cũng vượt quá hai lần người chiến thắng, điều này cũng cho thấy đa số áp đảo. VRE và MWG giảm 2,9% và HPG giảm 2,6%. Sau khi Mỹ áp thuế đối với một số sản phẩm thép tại Việt Nam, giá cổ phiếu của các công ty hàng đầu trong lĩnh vực kết cấu thép đã giảm trong hai ngày giao dịch vừa qua. Một số cổ phiếu ngân hàng, chẳng hạn như HDB, VPB, CTG, MBB và TCB cũng có xu hướng tiêu cực, nhưng so với hai ngày giao dịch đầu tuần, màu đỏ đã thắt chặt. Chỉ số VN có thể kiểm tra lại khả năng của khu vực 951-955 trong tuần này.

Trong báo cáo đầu tiên của tuần này, Baoyue Securities Co., Ltd. (BVSC) có thể dao động trong khoảng từ 955 đến 971. Nếu nó bị ảnh hưởng bởi thông tin bất lợi, thị trường có thể phát triển trong vài ngày giao dịch cuối tuần theo kịch bản giảm giá nhanh cũ và kiểm tra lại vùng hỗ trợ 951-955 điểm.

Theo định giá của nhiều đơn vị, áp lực giảm vẫn tồn tại và có thể gây ra những biến động khó lường trên thị trường trong tuần này, đặc biệt là khi nhiều sự kiện xảy ra (như hết hạn tháng 12, tái cấu trúc). Danh mục đầu tư ETF …

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *