An Gia được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP.

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vừa thông báo chấp thuận việc niêm yết 75 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Gia. Cổ phiếu của công ty sẽ được hoán đổi với ký hiệu AGG trong phiên giao dịch đầu tiên vào ngày 09/01/2020. Tính theo mức giá chuẩn 25.000 đồng, giá trị thị trường chứng khoán TP. Hồ Chí Minh vào ngày đầu tiên niêm yết là khoảng 1,9 nghìn tỷ đồng.

Gia được thành lập năm 2006, ban đầu hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và môi giới bất động sản. Công ty chọn hình thức liên doanh với đối tác nước ngoài, mua bán, sáp nhập các dự án cũ để phát triển rổ hàng. Chính sách niêm yết mới đã được ban giám đốc công ty thông qua vào cuối tháng 7, và mục tiêu đặt ra chậm nhất là ngày 31/3/2020.

Tính từ đầu năm đến nay, Anjiya đã có vốn cổ phần gấp 3 lần từ 450 tỷ đồng lên 750 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu phổ thông từ lợi nhuận sau thuế để lại, ESOP và phát hành cho nhà đầu tư nước ngoài. Lần thay đổi gần đây nhất là vào cuối tháng 9, khi công ty chào bán 5 triệu cổ phiếu cho Công ty TNHH Quản lý Đầu tư Hàn Quốc với giá 28.000 đồng / cổ phiếu.

Tính đến ngày 30/9, tổng tài sản của Anjiya đã vượt 2,1 nghìn tỷ đồng, trong đó phần lớn là các khoản phải thu và cho vay khách hàng ngắn hạn. Khoản nợ hiện tại khoảng 950 tỷ đồng. Khoản nợ lớn nhất là khoản vay tín chấp ngắn hạn gần 300 tỷ đồng để tài trợ vốn lưu động.

Doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt gần 250 tỷ đồng, giảm 77% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế cũng giảm hơn 7 lần và chỉ còn 78 tỷ đồng do chưa ghi nhận thu nhập phạt thanh lý hợp đồng. Tỷ suất lợi nhuận ròng biến động lớn (từ 53,7% đến 31,5%), nhưng vẫn ở mức cao so với ngành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *