Kênh đầu tư tốt nhất 2015

Năm “thất bại” của vàng Năm 2015, người nắm giữ vàng liên tục bị ảnh hưởng bởi giá vàng thế giới giảm. Ngày 28/11, giá thị trường quốc tế giảm xuống 1.052 USD / ounce, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2010. Do đó, giá vàng trong nước cũng đầy biến động.

Vào giữa tháng 8, Trung Quốc phá giá đồng Nhân dân tệ, khiến thế giới có nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh tiền tệ khác. Có thời điểm, giá vàng SJC rơi vào khoảng 300.000-400.000 đồng. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất đồng đô la Mỹ lên 0,25% Các chuyên gia đều cho rằng sức mạnh của đồng đô la Mỹ sẽ đẩy giá vàng tiếp tục đi xuống. Gửi tiết kiệm là một kênh đầu tư hấp dẫn. Kinh doanh vàng, đô la Mỹ và cổ phiếu trong năm qua.

Ngày giao dịch cuối cùng của năm tiếp tục đánh dấu xu hướng đi xuống của giá vàng trong năm 2015. Đây được coi là một năm “thất bát” đối với những người nắm giữ vàng. . Tính đến ngày 24/12, giá vàng SJC bán ra khoảng 33,08 triệu đồng. So với mức giá hồi đầu năm 2015, giá vàng đã giảm gần 6%. – Gửi tiết kiệm là kênh sinh lời cao nhất, với lãi suất 7% – Hồi đầu năm, giới tài chính cho rằng gửi tiết kiệm sẽ là kênh đầu tư an toàn nhất khi các kênh đầu tư khác vẫn tiềm ẩn rủi ro. Từ giữa năm 2015, nhiều ngân hàng đã tăng lãi suất huy động kỳ hạn dài. Mức tăng lãi suất nhỏ này tiếp tục cho đến cuối năm 2015. Theo thống kê, lãi suất tiền gửi cố định kỳ hạn 12 tháng bình quân tại các ngân hàng thương mại khoảng 7%. -Dưới tỷ suất sinh lợi này, càng tiết kiệm được nhiều so với chứng khoán, đô la và vàng thì các kênh đầu tư trong năm 2015 càng hiệu quả và ổn định.

Lãi suất tiền gửi tại một số ngân hàng vào ngày 24 tháng 12

Những người nắm giữ đô la Mỹ nhận được tin buồn

Kể từ ngày 18 tháng 12, Ngân hàng Quốc gia đã giảm lãi suất tiền gửi cá nhân xuống 0%. Do đó, người gửi USD sẽ không còn được hưởng lợi từ lãi suất. Tuy nhiên, với việc tỷ giá đồng Việt Nam tăng trong năm nay thì việc duy trì tỷ giá đô la Mỹ cũng là một kênh đầu tư sinh lời tốt. Cụ thể, do tỷ giá tăng 2% và biên độ dao động -3% nên giá USD tại nhiều ngân hàng lên mức cao nhất. Tính đến ngày 24/12, giá đô la Mỹ là 24.547 VND. So với tỷ giá quy đổi từ đầu năm, người nắm giữ USD được hưởng tỷ suất sinh lời khoảng 5,34%.

Một năm chứng khoán nhiều biến động

Từ năm 2015, các chuyên gia chứng khoán cho rằng đây là kênh đầu tư sinh lời trong bối cảnh vàng và đô la Mỹ nhiều rủi ro. Tuy nhiên, những diễn biến khó lường, như đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc mất giá, tỷ giá của Việt Nam tăng, Fed tăng lãi suất … đã đặt kênh đầu tư này vào tình trạng bấp bênh. . -Trong năm qua, chỉ số VN index liên tục dao động, đạt đỉnh 638 điểm vào đầu tháng 8, nhờ thông tin từ cơ quan quản lý nước ngoài, sau đó giảm dần. Tính đến ngày 24/12, chỉ số VN index vẫn là 556,2 điểm. Tuy nhiên, so với ngày giao dịch đầu tiên của năm 2015, chỉ số VN-Index vẫn tăng gần 12 điểm, tương đương 2,15%.

Bất động sản là kênh đầu tư dài hạn hấp dẫn

– hãy xem bất động sản đầu tư là kênh đầu tư giá trị lâu dài bền vững. Năm 2015, do chính sách kinh tế vĩ mô thông thoáng như khả năng sở hữu nhà của người nước ngoài, các quy định của ngân hàng đảm bảo cho người mua và nguồn vốn ngân hàng vào bất động sản nên thị trường bất động sản đã đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh. “Luật Bất động sản” 2014 đã có hiệu lực… Trước sự ấm lên của thị trường, nhiều công ty bất động sản công bố kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm nay, theo đó khai lãi hàng trăm tỷ USD. Báo cáo của Savills Việt Nam cho thấy, chỉ số giá nhà ở tại Hà Nội đã tăng mạnh trong năm nay. Kể từ quý III, chỉ số giá nhà đã tăng 6 điểm so với đầu năm. Do đó, giá sơ cấp bình quân đạt 26 triệu đồng / m2, tăng 6% so với tháng trước. Giá cả và giá thuê trên thị trường văn phòng cho thuê cũng đang tăng lên.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn đang rất vất vả để thu được lợi nhuận khủng trong năm 2015 mà phải chờ tới 3 năm. Nó thực sự rõ ràng trong 5 năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *