SSI không còn là cổ đông lớn của Thủy sản Hùng Vương

Công ty Chứng khoán Sài Gòn (mã CK: SSI) vừa cho biết đã hoàn tất việc bán hơn một triệu cổ phiếu HVG (Công ty Hongwu) và giảm tỷ lệ sở hữu xuống 4,58% từ ngày 7/3. Sau khi hoàn tất giao dịch, Chứng khoán SSI vẫn sở hữu gần 5,5 triệu cổ phiếu HVG, năm ngoái, lợi nhuận sau thuế của Công ty Hongwu chỉ vượt 8,6 tỷ đồng, chiếm 3% cùng kỳ năm ngoái. . Đặc biệt trong quý IV / 2013, công ty mẹ Hùng Vương báo lỗ hơn 36 tỷ đồng. Hiện tại, bộ phận vẫn chưa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2013.

Trong danh mục chứng khoán SSI, cổ phiếu HVG có tỷ trọng cao nhất (chiếm hơn 30% danh mục trước khi bán). Năm ngoái, công ty chỉ lãi 2 tỷ đồng từ các công ty con, giảm 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc điều hành SSI cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress.net rằng việc bán cổ phiếu Hongwu hoàn toàn là biện pháp kỹ thuật để tránh việc công ty phải phụ thuộc nhiều vào báo cáo tài chính của các đối tác (công ty liên kết) . Vị điều hành cũng khẳng định cổ phiếu HVG là khoản đầu tư dài hạn của SSI và không có ý định bán do kết quả giao dịch tạm thời.

Giá đóng cửa ngày 12/3, giá giao dịch của HVG là 28.300 đồng / cổ phiếu, tăng 19,4%. % Từ đầu năm.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *