Vn-Index tăng gần 10 điểm trong quý đầu tiên của năm mới

Tính đến ngày giao dịch đầu tiên của năm 2015, chỉ số VN Index tăng 9,71 điểm lên 596,95 điểm, mức cao nhất trong hơn ba tháng. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt 62,9 triệu đơn vị, trị giá gần 1,15 tỷ đồng. Ngay trong ngày giao dịch đầu tiên của năm 2015, chỉ số Vn-Index đã leo lên mức cao nhất trong hơn ba tháng. Càng về cuối phiên, lượng hàng tồn kho trên sàn TP.HCM càng tăng cao. Hầu hết các cổ phiếu blue chip đều được bao phủ bởi sắc xanh, chẳng hạn FPT tăng 600 đồng, GAS thắng 500 đồng, BVH thắng 100 đồng, VIC trúng 1.000 đồng, VNM thắng 1.000 đồng …

Giao dịch mã ngân hàng sôi động đã trở thành một trụ cột quan trọng của thị trường ngày nay. VCB tăng trần với hơn một triệu đơn vị được chuyển nhượng. CTG tăng 800 đồng và bán ra hơn 1,8 triệu đơn vị; Ngân hàng Phát triển Mỹ (IDB) tăng hơn 700 đồng và nắm giữ hơn 2,6 triệu cổ phiếu; MBB tăng 300 đồng, EIB giữ nguyên giá chuẩn … Một trong những nhóm khởi sắc là OGC được nhà đầu tư mua với số lượng lớn nhưng không có người bán. Cuối buổi, ở mức giá cao nhất, hàng tồn kho vẫn còn dư mua 4,3 triệu. Doanh số bán tương ứng chỉ vượt quá 473.000 chiếc. Ngoài ra, KBC tăng 100 đồng, VIC tăng 1.000 đồng …—— Ông Đặng Đình Nghiệp, một nhà đầu tư chứng khoán hơn 10 năm chia sẻ với VnExpress, cho biết phiên giao dịch đầu năm nay đã giảm. Xuống. Đơn vị tiền tệ là 10 cổ phiếu, trong đó nhóm ngân hàng chiếm 90%. Ông nói: “Ngân hàng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu vì nhiều ngân hàng đã công bố lợi nhuận khả quan trong năm nay.” Đồng thời, với việc thực hiện một loạt các biện pháp làm ấm thị trường và nhu cầu nhà ở tăng mạnh tại Việt Nam, dự kiến ​​bất động sản của các nhà đầu tư dài hạn Cổ phiếu cũng sẽ tăng mạnh trong năm 2015. Ông Nghiệp cho biết: “Tôi rất tin tưởng vào thị trường bất động sản, vì quyết định của ngân hàng cũng đã khuyến khích sự phát triển của lĩnh vực này.” Tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, chỉ số HNX tăng 1,13 điểm so với ngày giao dịch trước lên 86,39 điểm. Tổng doanh số tương ứng là 25,7 triệu chiếc, trị giá hơn 330 tỷ đồng. Hôm nay, khi PVX và PVL tăng trần, các cổ phiếu dầu khí đều giao dịch sôi động, lần lượt đạt 1,7 triệu và hơn 706.000 đơn vị.

Năm 2015, nhà đầu tư HNX đã thực hiện lãi hàng tỷ đồng năm ngoái, dự đoán thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục mở rộng, dưới nền tảng của sự vươn lên của nhiều công ty lớn, kinh tế vĩ mô ổn định và có xu hướng tăng, xuất khẩu đạt kỷ lục 1.500 Một trăm triệu đô la Mỹ. .

“Tôi cho rằng thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng và tiến vào nhóm thị trường mới nổi, nhưng các nhà đầu tư cũng đang mong muốn rút ngắn thời gian từ T + 3 xuống T + 2 để thu hồi vốn nhanh hơn, bớt phụ thuộc vào ngân hàng về tiền mặt Dòng chảy, “người này nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *