5 nút, phi công không bao giờ muốn nhấn chúng trong chuyến bay

Theo một báo cáo trên tạp chí “Travel and Leisure”, máy bay được coi là một trong những phương tiện di chuyển hiệu quả nhất, và các quy định an toàn nghiêm ngặt phải được tuân thủ trong mọi trường hợp. Cơ trưởng của Hãng hàng không tầm xa của Anh, Patrick Smith, đã tiết lộ các nút mà phi công không muốn kích hoạt trong chuyến bay.

Ngọn đuốc động cơ

Nút chữa cháy động cơ nằm phía trên ghế cơ trưởng trong buồng lái chỉ được sử dụng để chữa cháy động cơ. Việc nhấn nút này sẽ ngăn dòng nhiên liệu đến động cơ, từ đó ngăn ngọn lửa lan rộng.

Trong một số trường hợp, phi công sẽ trì hoãn việc nhấn nút, ví dụ như động cơ máy bay cần nhiên liệu để duy trì điều này. Giữ nó cao. Họ làm được điều này vì ở nhiệt độ cao trên 1.000 độ C, cả động cơ bên trong và bên ngoài đều có thể hoạt động bình thường trong khoảng 5 đến 15 phút.

Máy bay không có động cơ đánh lửa và mọi phi công đều muốn bay trên máy bay. Ảnh: Airliner.

Smith chia sẻ rằng nút cứu hỏa dưới khoang hàng hóa là nút cuối cùng mà phi công muốn nhấn. Pin Lithium-ion ngày càng trở nên phổ biến trong điện thoại di động, máy tính và các sản phẩm khác, các sản phẩm này có thể để trong hành lý ký gửi, là một trong những chất dẫn nhiệt tốt có thể gây cháy nổ. — Nút gửi mã cảnh báo 7500 (mã bộ phát đáp tới 7500)

Khi máy bay bị không tặc tấn công, gửi mã 7500 để thông báo cho trạm kiểm soát mặt đất. Một khi mã 7500 được kích hoạt, ngay cả khi phi công vô tình nhập sai mã, máy bay buộc phải di chuyển đến vị trí an toàn để kiểm tra.

ABC News cho biết: “Đối thoại với phi hành đoàn” sự không chắc chắn sẽ chỉ ra rằng máy bay đã bị không tặc tấn công. Phi hành đoàn có thể bị đe dọa bằng súng hoặc buộc phải thông báo rằng máy bay vẫn ổn. Trong trường hợp xấu nhất, phi hành đoàn có thể là không tặc hoặc khủng bố. »

– Ngoài ra còn có các mã khác như mã 7600 dùng khi máy bay mất liên lạc qua hệ thống. Radar; mã số 7700, được sử dụng trong các tình huống khẩn cấp thông thường …

Nút hạ cánh

Khi máy bay cần hạ cánh khẩn cấp xuống nước, cơ trưởng nhấn nút này. Các cửa hút gió, van và các lỗ khác ở phần dưới của máy bay sẽ được đóng lại, làm chậm dòng nước chảy vào cabin và cho phép máy bay lơ lửng một lúc. Khi tiếp viên trấn tĩnh hành khách, phi công đã điều chỉnh đuôi máy bay hướng xuống mặt nước để giữ thăng bằng đầu.

Biện pháp này không thể ngăn máy bay chìm, vì vậy hành khách phải nhanh nhẹn. Mái hiên. Ảnh: AP .

Công tắc oxy hành khách

Khi phi công nhấn nút này, nếu có áp suất không khí của hành khách, mặt nạ dưỡng khí sẽ treo trước mặt hành khách. Khi máy bay đi qua địa hình núi cao, cabin bị rơi.

Patrick Smith đã viết trong cuốn sách “Bí mật buồng lái”: “Bạn không nên la hét để tránh tiêu thụ nhiều oxy hơn, vì oxy ảnh hưởng đến tim và hệ hô hấp. Ngược lại, Vui lòng đeo mặt nạ và giữ bình tĩnh trong khi bổ sung oxy. Trong vòng vài phút sau khi phi công thông đường thoát hiểm, máy bay sẽ nhanh chóng đạt độ cao an toàn để tránh chướng ngại vật. “

Phi công cũng sẽ đeo mặt nạ trong buồng lái, Bay nhanh đến độ cao xấp xỉ 3.048 mét (10.000 feet) để hành khách có thể thở bình thường.

Tay cầm mở rộng thiết bị khẩn cấp

Phi công buộc phải nhấn nút nếu có vấn đề nghiêm trọng với hệ thống thiết bị hạ cánh của máy bay. Bằng cách nhấn nút này, phi công có thể mở một số ổ khóa khiến các bánh xe rơi xuống dưới tác dụng của trọng lực. Một số máy bay có thể sử dụng năng lượng của khí nén để bắn hạ các bánh hạ cánh, và phi công có thể ước tính vị trí hạ cánh dựa trên điều này.

Minh Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *