2020-năm thăng hoa của danh hiệu

Ghi lại lệnh bán. Ảnh: VNDirect.

Trước thực trạng trên, lãnh đạo Sở HoSE đã nhiều lần khẳng định “hệ thống không có lỗi, giao dịch vẫn được thực hiện bình thường”, và từ ngày 17/12 đến nay, hệ thống của CTCK liên tục phản ánh hệ thống. Việc nhận kết quả của HoSE khó dẫn đến không thể chuyển lệnh hoặc không cập nhật kết quả.

Ông Lê Hải Trà, Trưởng ban điều hành HoSE, cho rằng chỉ số VN index xuống mức thấp nhất từ ​​trước đến nay, tuy tăng hơn 60%, nhưng lượng lệnh giao dịch từ 20 công ty lớn đã tăng gấp 12 lần. Một số công ty còn sử dụng các thuật toán và rô bốt trong giao dịch để “đẩy lệnh như một cơn sóng thần khiến HoSE không thể kiểm soát”.

Nhiều chuyên gia cho rằng điều này là do yếu tố khách quan của dòng vốn ra thị trường. quá đột ngột. Nhưng thực trạng này cũng cho thấy những hạn chế của hệ thống giao dịch hiện tại. Không có lỗi trong hệ thống, nhưng vấn đề nằm ở lượng dữ liệu tối đa có thể nhận được.

Tình trạng này khiến nhiều nhà đầu tư nản lòng vì họ không thể mua hoặc bán khi cần. Tuy nhiên, ở góc độ tích cực, tình trạng kẹt xe đã nhiều lần “cứu” thị trường và làm chậm tốc độ giao dịch.

Sau khi VN Index bứt phá mốc 1.000 điểm vào nửa cuối tháng 11, thanh khoản thị trường tăng vọt. Trong những ngày đầu, con số 10 nghìn tỷ thanh khoản đã trở thành một vấn đề vì trước đây chỉ có các cuộc họp giao thức biến thể được thực hiện. Nhưng sau này, các nhà đầu tư đã quen và cảm thấy “bình thường” ở trạng thái mới.

Điều này cũng nhắc nhở những người đã theo dõi thị trường từ những ngày đầu “tham gia”. Bằng chứng cho thấy, phòng kiểm tra “đã làm từ năm 2006 đến năm 2007.

Ông Nguyễn Đức Hùng Linh, phó tổng giám đốc kiêm giám đốc đầu tư Công ty quản lý quỹ PVI cho biết, tài xế năm nay mới 5, 6 tuổi. Tôi nhắn tin chỉ hỏi:” Em Có nên bán cầm cố không, mua mã nào cho đúng? “

Dù ở mọi ngóc ngách, tầng lớp nào cũng có cổ phiếu, nhưng chuyên gia Nguyễn Đức Hùng Linh quả thực lo lắng trước thực tế này. Kinh nghiệm của tôi trong cuộc khủng hoảng thập kỷ trước.” Khi nhập cổ phiếu, chúng ta cần cân nhắc và giữ thái độ rõ ràng với thị trường ”, ông Lin nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *