Cổ phiếu MSB đạt giá cao nhất khi niêm yết trên HoSE

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chính thức giao dịch 11,75 nghìn tỷ cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào sáng nay, với giá chuẩn là 15.000 đồng. Đây là ngân hàng mới niêm yết đầu tiên trong năm nay.

Trước đó, VIB, LienVietPostBank và ACB cũng đã được niêm yết trên thẻ điện tử của Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, nhưng đều từ Hà Nội chuyển vào.

MSB tăng 20%, sau cuộc họp ATO, tổng cộng 18.000 đồng được khớp lệnh với hơn 7 triệu đơn vị. Giá trị thị trường tính theo mức giá này là xấp xỉ 21 nghìn tỷ đồng.

Lúc 10 giờ sáng, đó là phần duy nhất của ngân hàng tăng trở lại, trong khi các cổ phiếu khác vẫn giữ nguyên hoặc giảm điểm. Từ 0,5% đến 4%, đó là khối lượng giao dịch đầu tiên.

Nhà đầu tư theo dõi bảng giá MSB sáng 23/12. Ảnh: Phương Đông.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Giám đốc Điều hành MSB cho biết, bình quân dựa trên phương pháp so sánh giữa giá trên thu nhập, giá trên sổ sách và giá trị sổ sách, mỗi cổ phiếu đều được định giá. 18,671 đồng Việt Nam. Tuy nhiên, để tạo tính thanh khoản và thu hút những người không phải là cổ đông, ngân hàng đưa ra mức giá chuẩn thận trọng.

MSB có 1 tỷ đồng sở hữu từ cổ đông chính Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT), chiếm 6,09% cổ phần. Ông Linh cho biết, VNPT có kế hoạch thoái vốn dài hạn, vì có cơ sở định giá hợp lý nên các ngân hàng niêm yết sẽ dễ dàng hơn khi để họ thoái vốn.

“Sau khi VNPT thoái lui, ngân hàng luôn chào đón. Các đối tác chiến lược nước ngoài thực sự” gia tăng giá trị về quản trị hệ thống, công nghệ, phát triển khách hàng mà không ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông hiện hữu. “Tỷ lệ sở hữu nước ngoài là 30% và tỷ lệ sở hữu thực tế là 29,18%. Để giải bài toán tạo dư địa cho cổ đông chiến lược nước ngoài, ông Linh cho biết ngân hàng có kế hoạch tăng vốn lên gấp đôi từ 1,175 tỷ hiện tại vào cuối năm 2023 hoặc 2024. Đồng Việt Nam tăng lên 22.000-23.000 đồng.-Mục tiêu của MSB là đạt được lợi nhuận trước thuế là 17.000 nghìn tỷ đô la Mỹ cho tổng tài sản trong năm nay và lợi nhuận trước thuế là khoảng 1.440 tỷ đô la Mỹ, chia 10%. Trong 11 tháng đầu năm nay, Lợi nhuận của ngân hàng vượt quá 2,3 nghìn tỷ đồng, tăng 116% so với cùng kỳ năm ngoái và tổng tài sản của ngân hàng cũng tăng 13% lên 166 nghìn tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *