Các nhà đầu tư thắt chặt ví của họ

Dòng tiền của các thị trường tham gia giảm mạnh trong tuần này. Trung bình, mỗi giao dịch chuyển 28,2 triệu đơn vị sang sàn giao dịch Thành phố Hồ Chí Minh, tương đương 536,99 tỷ đồng, so với 50,24 triệu đồng và 848 tỷ đồng tuần trước. Sức mua của các cổ phiếu lớn và các cổ phiếu vừa và nhỏ đã suy yếu. Các nhà đầu tư sẽ không đặt giá cổ phiếu dưới mệnh giá như trước đây. Do đó, đây là tuần có giá trị giao dịch thấp nhất trong bốn tuần qua.

Khối lượng giao dịch của cổ phiếu giảm mạnh trong tuần này. Nhiếp ảnh: BH

Thanh khoản của Sàn, vốn đã thăng hoa vào tuần trước, bất ngờ giảm đột ngột trong tuần này, khi cổ phiếu trung bình hàng ngày đạt 35,4 triệu cổ phiếu, tương đương 415,7 tỷ đồng Việt Nam (giảm gần 42%). 44% số lượng và giá trị). Do thanh khoản đôi khi vượt quá điểm mấu chốt của Thành phố Hồ Chí Minh, nên chỉ số của dường như đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư.

10 cổ phiếu lớn nhất với tổng giá trị thị trường là 65,57 triệu cổ phiếu (giảm 20% so với tuần trước), 37,04% tổng số giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán. KLS và VND tiếp tục tập trung vào việc thu hút dòng tiền cho truy tố Hà Nội, nhưng khối lượng giao dịch của KLS giảm mạnh (hơn 30%) so với tuần trước.

Không chỉ các nhà đầu tư trong nước, mà cả ngoại thương cũng đã hạ nhiệt. Về vòi, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ra số tiền ròng 21,16 tỷ đồng, giảm gấp bốn lần so với tuần trước. Các cổ phiếu blue chip vẫn là đích đến của dòng tiền nước ngoài, bởi vì chúng chủ yếu được chi cho VIC, FPT, CTG …, và bán mạnh VSH, PVD, KBC …

Doanh số của người mua cũng giảm hơn 50% so với tuần trước, với tổng khối lượng giao dịch là 6,75 triệu cổ phiếu và tổng giá 91,43 tỷ đồng Việt Nam và họ chủ yếu bán số cổ phiếu này (họ có tới 3 ngày bán ròng). Nói chung, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua 2,83 triệu cổ phiếu và bán 3,92 triệu cổ phiếu. Hầu hết các nhà đầu tư nước ngoài mua và bán PVX, KLS, BVS, VND, PVS …- thanh khoản biến động rất lớn so với tuần trước, nhưng hai chỉ số dao động nhiều nhất trong phạm vi hẹp. Đó là Index-Index. Chỉ số Sàn giao dịch tăng và giảm nhẹ, và chỉ sau 5 ngày giao dịch, chỉ giảm 0,85 điểm, đóng cửa ở mức 75,78 điểm.

Đặc biệt, chỉ số VN không xuất hiện cho đến 4 ngày giảm, mặc dù tháng 6 đã được công bố vào cuối tuần này, gần với kỳ vọng của nhà đầu tư. Sàn giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh đã giảm 5,53 điểm, bắt đầu từ 433,4 điểm trong tuần này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *