Huang Anjia bán vốn của một công ty nông nghiệp

Công ty Cổ phần Quốc tế Huang Anjialai (HAG) vừa đăng ký và bán 47,5 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Huang Anjialai (HNG). Giao dịch dự kiến ​​hoàn tất trong khoảng thời gian từ ngày 31 tháng 12 năm 2020 đến ngày 29 tháng 1 năm 2021 để cơ cấu lại các khoản nợ ngân hàng. Khoảng giá của cổ phiếu là 14.200đ. Nếu bán thành công, Huang An Jialai sẽ thu về khoảng 675 tỷ đồng và giảm tỷ lệ sở hữu tại đây xuống 36,55%.

Việc thoái vốn được thực hiện cùng thời điểm HNG dự kiến ​​thông qua ĐHCĐ thường niên với tư cách là cổ đông đặc biệt. Phát hành cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi công nợ và bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh. Tính đến ngày 30/9, vốn góp của chủ sở hữu doanh nghiệp là 11.085 tỷ đồng. Tuy nhiên, do công ty còn lỗ lũy kế chưa phân phối nên vốn chủ sở hữu chỉ còn 8,55 tỷ đồng.

– Có rất nhiều thông tin về phân phối HNG trên thị trường. Do đó, đối tác nhiều khả năng sẽ tham gia đợt chào bán là nhóm cổ đông có liên quan đến ông Trần Bá Dương và ông Thaco. Lộ trình có thể trở thành một đối tác để mua cổ phần đổi lấy khoản nợ khoảng 7 nghìn tỷ đồng, điều này làm tăng cổ phần của Huang Anjialai trong HNG lên 20%. Kể từ đó, đối tác hoặc bên liên quan đã mua lại 20% cổ phần và do đó sở hữu toàn bộ công ty.

Thông tin nâng giá cổ phiếu trong hai tháng qua từ 11.000 VND lên 14.200 VND.

Thiên Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *