Vn index gần 380 điểm

Khi chỉ số VN index giảm ngày thứ 4 liên tiếp, thị trường chứng khoán đã mở cửa vào tháng 12 đi xuống. Mở đầu phiên giao dịch, chỉ số VN index giảm 0,22 điểm xuống 380,47 điểm. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch hiện tại vẫn vượt hơn 1 triệu đơn vị, tương đương 17,9 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Khi nhóm cổ phiếu giảm điểm dần chiếm ưu thế, đà giảm kéo dài sang giai đoạn 2, trong đó đặc biệt là MSN giảm sàn kéo VN-Index xuống 380 điểm. Sau khi công bố thông tin về việc sở hữu cổ phần của BIDV ngày hôm qua, các ngân hàng khác cũng không mấy sôi động. Ngoại trừ MBB tăng nhẹ, CTG, STB và VCB đều giảm.

Một số cổ phiếu blue chip khác như EIB, FPT, SSI, VIC, … vẫn đang ở mức chuẩn. OGC trở thành mã được giao dịch tích cực nhất với hơn 300.000 cổ phiếu được chuyển nhượng. Mã này được giao dịch với giá cao nhất là 8.500 đồng / cổ phiếu.

Trong quá trình giao dịch, tốc độ giao dịch không có dấu hiệu cải thiện. Tính thanh khoản của các cổ phiếu quy mô vừa và lớn rất thấp. Các cổ phiếu chính biến động trái chiều, hầu hết đều giảm. Các mã giảm giá là CTG, EIB, HAG, KDC … MSN giảm sàn nhưng vẫn mất 3.000 đồng / cổ phiếu. Tuy nhiên, vẫn có một số cổ phiếu blue chip đã đạt hoặc gần đạt đỉnh như SJS hay OGC.

Tuy nhiên, những cổ phiếu này vẫn chưa đủ để thúc đẩy VN Index. Chỉ số sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM giảm thêm 0,59 điểm xuống 380,1 điểm khi đóng cửa. Khối lượng giao dịch tăng nhẹ so với ngày giao dịch trước nhưng chỉ đạt 21,2 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 388,63 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, giá đóng cửa của cổ phiếu ORS là gần 1,2 triệu cổ phiếu. Bán 1 triệu cổ phiếu thừa với giá khởi điểm. Sau khi giá cổ phiếu xuống quá thấp, ngày hôm qua đại hội cổ đông bất thường của Chứng khoán Phương Đông đã thông qua nghị quyết rút vốn. Tuy nhiên, sau hai phiên giảm điểm liên tiếp, chỉ số HNX đã tăng trở lại 0,71 điểm lên 61,18 điểm, tăng trở lại. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch chỉ đạt 21,6 triệu đơn vị, tương đương khoảng 200 tỷ đồng. Chỉ số UPCoM-Index sáng nay tiếp tục tăng 0,1 điểm lên 31,96 điểm. Khối lượng giao dịch buổi sáng đạt 247.000 đơn vị, tương đương 1,31 tỷ đơn vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *