Hàng tồn kho ở châu Âu và châu Á tăng trong quý đầu tiên của năm nay

Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/1, chỉ số Shanghai Composite và Shenzhen Composite (Trung Quốc) lần lượt tăng 0,86% và 2,45%. Chỉ số Hang Seng (Hồng Kông) tăng 0,9%.

Tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi tăng 2,47%. Standard & Poor’s / ASX 200 của Úc tăng 1,47%. Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) tăng 1,29%. Thị trường đang tăng vì các nhà đầu tư vẫn hy vọng rằng việc phát hành tiền mặt và vắc xin từ ngân hàng trung ương sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu.

Caixin / Markit đã công bố Chỉ số Quản trị L hôm nay. Khối lượng mua (PMI) sang Trung Quốc trong tháng 12 là 53. Con số này giảm so với mức 54,9 trong tháng 11. Nhưng PMI trên 50 vẫn cho thấy sự tăng trưởng sản lượng.

Thị trường chứng khoán Nhật Bản cũng tăng khi mở cửa, nhưng hôm nay, Thủ tướng Toshihide Suga nói rằng chính phủ đang xem xét tuyên bố Tokyo và các nước láng giềng vào tình trạng khẩn cấp, điều này đã đảo ngược tình hình và các tỉnh đã ghi nhận mức tăng đột biến của Covid-19. Chỉ số Nikkei 225 đóng cửa giảm 0,68%. Topix giảm 0,56%.

Thị trường châu Âu mở cửa chiều nay, được cho là do sự lạc quan của thỏa thuận thương mại hậu Brexit và khả năng phục hồi kinh tế sau khi vắc-xin được quảng bá trên toàn cầu. Chỉ số STOXX 600, theo dõi các thị trường chứng khoán trong khu vực, tăng 1,2%, đạt mức cao nhất trong gần một năm. Nhóm khai khoáng, du lịch và giải trí hàng đầu tăng mạnh nhất. —— Chỉ số FTSE của Anh tăng 2,42%. Chỉ số DAX (Đức) tăng 0,9% và CAC 40 (Pháp) tăng 1,43%.

Hiệp định thương mại giữa Vương quốc Anh và Liên minh Châu Âu (EU) thiết lập các quy tắc cho nhiều ngành công nghiệp, nông nghiệp và ngư nghiệp, nhưng không tính rằng tài chính quan trọng hơn đối với Vương quốc Anh. Điều này có nghĩa là từ ngày 31 tháng 12 năm 2020, nó sẽ tự động gia nhập thị trường tài chính EU. Do đó, các cổ phiếu ngân hàng của Anh như Lloyds Banking Group, Barclays Bank và Natwest hiện đang giảm nhẹ.

Harto (Reuters, CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *