Danh hiệu tăng mạnh nhất từ ​​đầu năm đến nay

Theo dự đoán của nhiều công ty chứng khoán, chỉ số VN Index tiếp tục tăng nhanh khi tiếp cận mức cao lịch sử 1.204 điểm. Giống như phiên giao dịch cuối tuần trước, dấu hiệu chốt lời ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đã biến mất. Thay vào đó, các loại cổ phiếu đã đổ vào dòng tiền, giúp chỉ số tăng ngày giao dịch thứ bảy liên tiếp. – Thanh khoản thị trường buổi sáng khoảng 13 nghìn tỷ đồng. Ngay từ đầu phiên giao dịch buổi chiều, hệ thống giao dịch vẫn có dấu hiệu tắc nghẽn dù số lượng giao dịch cả tuần tăng từ 10 lên 100. Tính đến đầu tuần này, thanh khoản của ATC và thanh khoản thông qua giao dịch hầu như không còn.

Tính đến đầu tuần, gần 846 triệu đơn vị được chuyển nhượng, tương đương hơn 18,5 nghìn tỷ đồng. Rổ hàng VN30 đóng góp khoảng 8,4 nghìn tỷ USD. Điều này có nghĩa là khối lượng giao dịch buổi chiều chưa đến 6 nghìn tỷ đồng, và lực cầu vẫn rất mạnh.

Tuy nhiên, ngay cả khi khối lượng giao dịch hôm nay bị hủy bỏ, thì đây vẫn là ngày giao dịch thanh khoản nhất trong lịch sử, ngoại trừ trung hạn. Tại đại hội tháng 6, có một giao dịch đặt mua trị giá hơn 15 nghìn tỷ đồng để mua cổ phiếu VHM. Khối lượng giao dịch của set-top box vượt 33 triệu cổ phiếu, dẫn đầu thị trường. Tiếp theo là FLC, HAG và HQC.

Hai manh mối chính trong phần 11/1. Ảnh: VNDirect .

VN-Index đóng cửa ở mức 1.184,89 điểm, cao hơn 17 điểm so với điểm chuẩn. Xét về tuyệt đối, đây là mức tăng mạnh nhất kể từ đầu năm.

VHM là cổ phiếu có tác động lớn nhất đến chỉ số chung, đóng góp gần 6 điểm. Cổ phiếu này là một trong ba cổ phiếu vốn hóa lớn, tăng tối đa 103.100 đồng. Hai cổ phiếu khác của Vingroup là VIC và VRE cũng nằm trong top 10 cổ phiếu giao dịch tích cực nhất.

Mặt khác, khi đỏ hết mực, rổ ngân hàng ngày nay có tác động tiêu cực đến thị trường. TCB, VCB, BID, VPB, MBB, HDB đều giảm 0,3-1,3% và trở thành nhóm cổ phiếu kìm hãm đà tăng của thị trường.

Ngày thứ ba liên tiếp, khối ngoại bán ròng đầu tiên trong phiên hôm nay. Khối ngoại mua vào khoảng 1,6 nghìn tỷ đồng, nhưng bán ra khoảng 1,850 tỷ đồng, chủ yếu ở HPG, VND và LPB.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *