5 thói quen rút tiền xấu

Mọi người đều có một thói quen xấu, đó là lướt Facebook khi đang ăn uống với bạn bè, luôn đi muộn hoặc thích làm phiền người khác. May mắn thay, mọi người có thể nhận ra nó. Tuy nhiên, bạn không biết những thói quen nào khiến bạn chạy trốn khỏi nhà.

“Người mua sắm” là một cụm từ phổ biến được sử dụng để mô tả một người phụ nữ thích mua sắm nhưng ở một khía cạnh cụ thể. Đàn ông “xứng đáng” hơn với danh hiệu này. Một nghiên cứu năm 2011 có tên “Tác động của bạn bè đối với chi tiêu của người tiêu dùng” cho thấy nam giới chi tiêu nhiều hơn khi đi du lịch với bạn bè, trong khi phụ nữ chi tiêu nhiều hơn. Khác với kết quả này, đàn ông đi du lịch cùng bạn bè chi tiêu nhiều hơn 54% so với mua sắm một mình, trong khi phụ nữ giữ nguyên.

Tác giả thừa nhận rằng sự khác biệt là do “định kiến ​​giới”. Đàn ông thường thể hiện hơn và thường chủ động tiêu tiền hơn khi đi du lịch cùng bạn bè, trong khi phụ nữ lại dễ “hợp tác, hòa đồng” để kiểm soát chi tiêu của mình. –Bạn đã mua điện thoại thông minh mới từ nhà mạng và thực hiện gói sạc và tính phí theo mức sử dụng dữ liệu hàng tháng. Vấn đề là bạn không biết sử dụng bao nhiêu. Một số người đánh giá thấp nhu cầu của họ mà lạm dụng đăng ký của họ. Ai đó đã đặt trước quá nhiều và lãng phí dung lượng.

Trong một nghiên cứu năm 2009, Bar-Gill là “Sự cám dỗ của Hợp đồng: Luật, Kinh tế, và Tâm lý trong Thị trường Người tiêu dùng” (Tạm dịch: Sự cám dỗ của Hợp đồng Pháp lý, Kinh tế và Thị trường Tiêu dùng Tâm lý học), đã phân tích các lựa chọn và thói quen của hơn 3.500 người dùng điện thoại di động ở Hoa Kỳ. “Ông đã tính toán tổng chi phí. So với nhu cầu thực tế, chi phí cho mỗi người là khoảng 65% lãng phí. Người ta ước tính rằng chỉ riêng người tiêu dùng Hoa Kỳ đã lãng phí 13,5 tỷ đô la Mỹ mỗi năm. – – Một nghiên cứu năm 2001 cho thấy rằng Khách hàng thích hai giáo sư từ MIT tiến hành một thí nghiệm đơn giản. Họ đấu giá một vé xem một trận bóng rổ. Kết quả cho thấy mức độ sẵn sàng thanh toán của người dùng thẻ tín dụng cao gấp đôi so với người dùng tiền mặt. Đây là cái gọi là “nỗi đau “Tinh thần. Mọi người nên chia đều thu nhập của mình trên nhiều tài khoản để tiết kiệm tối đa, nhưng các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng điều này phản tác dụng. Trong số 566 người tham gia, họ nhận được sự khác biệt Thu nhập và chi tiêu trên sản phẩm, họ nhận thấy rằng những người chỉ có một tài khoản chi tiêu ít hơn so với nhóm còn lại, bởi vì khi bạn có nhiều tài khoản, cảm giác như bạn có nhiều tiền nhưng lại sử dụng một tài khoản ngân hàng. Vào thời điểm đó, bạn sẽ xác định được mình có bao nhiêu tiền và cẩn thận hơn khi mua sắm.

Mọi người có xu hướng chia tiền thành nhiều phần nhỏ. Nhà ở, nuôi dạy con cái … Về tài chính, đây được gọi là “hạch toán tinh thần” , Có thể làm cho hành vi của chúng ta trở nên vô lý. Ví dụ: bạn có một tài khoản tiết kiệm trong ngân hàng với lãi suất là 0,4% và thẻ tín dụng / lãi suất hàng năm được sử dụng là 14%. Khi chi phí kết thúc bằng nhau, bạn sử dụng thẻ tín dụng thay vì tiết kiệm .– –Justine Hasting (Đại học Brown) và Jesse Shapiro (Trường Kinh doanh Chicago Booth) đã tiến hành một nghiên cứu về các chuỗi cửa hàng lớn dựa trên dữ liệu từ năm 2006 đến năm 2009 và nhận thấy những tác động tương tự khi mọi người mua xăng dầu. Mọi người đã đồng ý sử dụng nhiều hơn Xăng rẻ mà không giảm chi phí đồ uống ở đó, họ viện lý do là tiêu thụ xăng và xăng tăng giá vẫn giữ nguyên, điều này thật thú vị. – – Nguyễn Tâm (từ Yahoo Finance)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *