Thanh khoản của chứng khoán vượt quá 16 nghìn tỷ đồng

Phiên giao dịch đầu tiên của năm 2021 là ngày đầu tiên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh xin tăng số lượng lô giao dịch theo mệnh giá từ 10 cổ phiếu lên 100 cổ phiếu. Điều này khiến người ta lo ngại thanh khoản sụt giảm mạnh, bởi nhóm thống trị thị trường cuối năm ngoái sẽ có ít nhà đầu tư tư bản và kinh nghiệm hơn trước, và ít lựa chọn hơn. — Tuy nhiên, nó thực sự cho thấy ý nghĩa ngược lại. Dòng tiền tiếp tục chảy vào thị trường và lan tỏa đến tất cả các nhóm cổ phiếu. Khối lượng giao dịch trong buổi sáng đã vượt ngưỡng 10 nghìn tỷ đồng. Sau giờ nghỉ trưa, tâm lý hưng phấn của người dân tiếp tục diễn ra, thanh khoản đóng cửa đạt 16,2 nghìn tỷ đồng. Đây là mức cao nhất trong lịch sử và chưa bao gồm các lệnh giao dịch cổ phiếu VHM vào giữa năm 2020. So với phiên giao dịch hôm trước, thanh khoản tăng lên 5,4 nghìn tỷ đồng. Tổng khối lượng giao dịch vượt hơn 764 triệu cổ phiếu. , Rổ hàng VN30 chiếm 245 triệu đô la Mỹ. Một loạt cổ phiếu có khối lượng giao dịch lớn bất thường xuất hiện trên thị trường như set-top box (STB) 46,8 triệu cổ phiếu, MBB hơn 42 triệu cổ phiếu và HQC khoảng 30 triệu cổ phiếu.

Nếu tính cả sàn Hà Nội, thanh khoản đạt gần 18.740 VND, khối lượng giao dịch vượt 935 triệu cổ phiếu.

Dòng tiền chảy mạnh giúp VN-Index duy trì đà tăng trưởng ổn định trong cả ngày giao dịch. Chỉ số Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đóng cửa ở mức 1120,47 điểm, tăng 16,6 điểm so với chỉ số chuẩn.

Thị trường xanh bao phủ 380 mã, trong đó 31 mã giảm sàn. Các ngành như HSG, KBC, ITA, PVD, v.v. Các ngành trụ cột chính trên thị trường tài chính, năng lượng và tiện ích đều tăng trưởng hơn 2%.

Tất cả các mã trong rổ VN30 đều tăng 2 won, sau đó điều chỉnh nhẹ và đóng cửa. Cả VIC và NVL đều thấp hơn hai cổ phiếu điểm chuẩn. Tuy tác động nhỏ nhưng cũng là những cổ phiếu cản trở đà tăng của chỉ số.

Đóng góp lớn nhất cho VN Index trong năm đầu tiên là VHM và TCB. Hai mã này tăng 2,8% lên 92.000 đồng và 4,8% lên 33.000 đồng.

Nhà đầu tư trong nước mua ròng khá nhiều nhưng khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng. Hôm nay, khối ngoại bán ròng 1.220 tỷ đồng, chủ yếu ở các mã lớn như VNM, MBB và CTG. Ở chiều ngược lại, khối này mua vào 855 tỷ đồng từ các cổ phiếu ưa thích VHM, VRE, E1VFVN30 …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *