5 dấu hiệu cảnh báo rủi ro vỡ nợ

1. Đàm phán tiền lương thất bại

Nếu bạn là người chấp nhận công việc đầu tiên trong bất kỳ công việc mới nào, bạn sẽ mất hàng triệu đô la trong đời. Trước khi đạt được thỏa thuận, hãy nghiên cứu kỹ mức lương trung bình trong lĩnh vực của bạn và sau đó đưa ra một công việc mới một cách chuyên nghiệp.

2. Thiếu tiền tiết kiệm

Bạn có đủ tiền để quản lý các tai nạn như bệnh tật và sửa chữa nhà không? Trên thực tế, hơn một nửa số người Mỹ nói rằng nếu họ cần 2.000 USD trong thời gian ngắn, họ sẽ gặp phải vấn đề. Nếu không có tiền tiết kiệm, bạn sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho thảm họa kinh tế.

3. Lập luận về Nuôi dạy con cái

Khi cha mẹ cung cấp cho bạn lời khuyên tài chính, bạn sẽ mô tả họ như thế nào? Nếu bạn nhận thấy rằng họ đã tranh cãi, đó là một dấu hiệu. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng khi trẻ em và cha mẹ chúng tranh cãi về lời khuyên tài chính, chúng có nguy cơ mắc nợ cao hơn gấp ba lần so với người lớn. Kiểm tra chi phí bằng cách tham khảo ý kiến ​​một nhà tư vấn trong khu vực của bạn.

4. Tài khoản hưu trí trống

Bạn đã đăng ký tài khoản hưu trí với công ty hoặc kế hoạch tài chính hưu trí chưa? Nếu không, bạn có thể gặp phải vấn đề tài chính trong năm tới. Để có cách tiết kiệm tiền phù hợp, vui lòng truy cập trang web của các tổ chức tài chính nhất định hoặc liên hệ với cố vấn hưu trí.

5. Không chia sẻ kế hoạch tiết kiệm

Trong quá trình tiết kiệm, bạn:

A. Chia sẻ kế hoạch của bạn với bạn bè và người thân

B. Tôi chỉ muốn Nói chuyện cá nhân-C. Đừng nói với ai-nếu câu trả lời là C, kế hoạch tiết kiệm của bạn có thể không hiệu quả như mong muốn. Đây là kết quả nghiên cứu do Phòng Nghiên cứu Kinh tế thực hiện. Những người chia sẻ kế hoạch tiết kiệm có khả năng tiết kiệm gấp đôi so với những người giữ bí mật. Do đó, đừng xấu hổ khi người khác nói với bạn về kế hoạch tiết kiệm của bạn, nó chỉ tốt cho ví tiền của bạn.

Nguyễn Tâm (từ Yahoo Finance)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *